โชต้าเหมา! หงส์ล้างตาจิ้งจอก2-0

โชต้า

ดิโอโก้ โชต้า ยังฟอร์มเยี่ยมเหมือนเคยวันนี้เหมาคนเดียว 2 ประตูพา หงส์แดง เปิดบ้านสอย จิ้งจอกสยาม 2-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงที่มี 48 คะแนน ลงสนามนัดที่ 23 เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 12 ที่มี 26 คะแนน และเพิ่งลงเล่นเป็นเกมที่ 21 การเจอเลกแรกในซีซั่นนี้ “จิ้งจอกสยาม” ทำเซอร์ไพรส์ชนะมา 1-0

เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ “หงส์แดง” ทำเซอร์ไพรส์ส่ง หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวใหม่ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกเล่นเป็น 3 ผสานร่วมกับ ดิโอโก้ โชต้า และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อยู่ที่ม้านั่งสอง แต่ ซาดิโอ มาเน่ แข้งทีมชาติเซเนกัล แชมป์ แอฟริกัน คัพ ยังไม่มีชื่อ

ด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เทรนเนอร์ “จิ้งจอกสยาม” ไม่มี เจมี่ วาร์ดี้ แม้กระทั่งตัวสำรอง ทำให้ แพตสัน ดาก้า ได้ลงเล่นเป็นหน้าเป้าตัวจริงโดยมี มาร์ค อัลไบรท์ตัน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ อเดโมล่า ลุคแมน เป็นตัวรุกทำเกมสนับสนุน

เกมครึ่งแรกเป็นเจ้าบ้านที่ครองเกมได้ดีกว่าแต่นาที 7 เลสเตอร์ เล่นเกมโต้กลับเร็ว แม็ดดิสัน เล่นกับ ลุคแมน ก่อนสุดท้ายเป็น แม็ดดิสัน ที่ได้หลุดไปยิงในกรอบเขตโทษด้านซ้ายโดน อลิสซอน ปัดออกหลังไปแบบได้ลุ้น

อย่างไรก็ตามนาที 34 เป็น “หงส์แดง” ที่มาขยับสกอร์ขึ้นนำ 1-0 เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดลูกเตะมุมไปเข้าหัว ฟาน ไดจ์ค โขกจังหวะแรกติดเซฟ แคสเปอร์ ชไมเคิ่่ล แต่ ดิโอโก้ โชต้า เป็นเสือปืนไวโฉบมาซ้ำจ่อๆ ตุงตาข่าย

ครึ่งหลังนาที 75 เจ้าบ้านน่าจะได้ประูตูที่สองสุด ดิวสบิวรี่ ฮอลล์ จ่ายบอลคืนหลังพลาดโดน ซาลาห์ ที่ลงมาเป็นสำรองขโมยก่อนลากไปยิงในเขตโทษติดเซฟ ชไมเคิ่ล ที่ออกมาบล็อกได้แบบหวุดหวิด หลังจากนั้น 2 นาที ซาลาห์ ลองซัดหน้าเขตโทษบอลโค้งไปชนคานชวดได้ประตูอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามนาที 87 “หงส์แดง” ก็มาได้ประตูย้ำชัยจนได้ กองหลัง เลสเตอร์ สกัดบอลไม่ขาดมาเข้าทาง โฌแอล มาทิป ที่ดีดต่อให้ ดิโอโก้ โชต้า ได้ตวัดยิงตรงจุดเตะโทษ ชไมเคิ่ล ปัดโดนปลายๆ รั้งบอลไม่อยู่ไหลเข้าประตูจนได้

จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ เลสเตอร์ 2-0 มีเพิ่มเป็น 51 คะแนน เหลือตามหลัง แมนฯ ซิตี้ 9 แต้มและแข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน เลสเตอร์ มี 26 แต้มอยู่อันดับ 12 เท่าเดิม

ที่คาดผม

แก้ปวดหัว? : 10 แข้งดังกับที่คาดผมสุดคูล