‘โซลชาร์’ ว่าไง! ‘แม็คโทมิเนย์’ ตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็นกำลังสำคัญ ‘ผี’

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ออกมาเผยว่า เขาพร้อมแล้วสำหรับก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะคนสำคัญของขุนพล “ปีศาจแดง”

 

กองกลางอนาคตไหลชาวสกอตแลนด์ อย่าง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ถูก โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดันขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2017 แต่เจ้าตัวดูเหมือนว่ายังจะไม่ค่อยได้รับความไว้ว่างใจจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือคนปัจจุบันของทีมเท่าไรนัก หลังเขาไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

 

นั่นทำให้ล่าสุดแข้งวัย 22 ปี ได้ ออกมาเผยว่า เขาต้องการที่ก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะคนสำคัญของทัพ “ปีศาจแดง” ในซีซั่นนี้ให้ได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาพยายามจะพิสูจน์ตัวเองเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ได้เห็นว่าเขาพร้อมแล้วสำหรับการเป็นนักเตะในถิ่น โอลแทรฟฟอร์ด แล้ว

 

“ที่ผ่านมาผู้จัดการทีมดีกับผมมากๆ” สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เผยกับผู้สื่อข่าวหลังเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงอุ่นเครื่องเอาชนะ คริสเตียนซุนด์ 1 – 0

 

“ผมต้องเริ่มต้นด้วยความอดทน เพื่อพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าผมพร้อมแล้วที่จะเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเพื่อให้เขาเชื่อใจผมสำหรับการลงเล่นในเกมใหญ่ ซึ่งผมคิดว่าผมได้ทำมันไปแล้วน่ะ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา”

 

“ตอนนี้ผมอยากจะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม เป็นหนึ่งในคนที่ถูกแฟนบอลพูดถึง”

 

“มันมีอีกหลายอย่างที่ผมรู้ว่า ผมสามารถพัฒนาอีกได้ ซึ่งตอนนี้ผมกำลังทำมันอย่างต่อเนื่อง ผมไม่อยากนั้งเป็นตัวสำรองในเกมที่ผมควรจะได้เล่น ผมอยากก้าวขึ้นไปในระดับที่สูงกว่านี้”

 

สำหรับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซีซั่น 2016/2017 จนถึงปัจจุบันเขาลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ไปแล้วทั้งหมด 22 เกม รวทุกรายการ และเคยก้าวขึ้นไปติดทีมชาติสกอตแลนด์ มาแล้วถึง 9 นัด