‘โซลชาร์’ เผย! เตรียมประกาศกัปตัน ‘ผี’ คนใหม่ คาด ‘เด เคอา’ เต็งหนึ่ง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมประกาศแต่งตั้งกัปตันทีมคนใหม่เร็วๆนี้

 

ก่อนหน้านี้กัปตันทีมคนเก่าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง อันโตนิโอ วาเลนเซีย เพิ่งย้ายออกจากถิ่น โอลด์แทร็ฟฟอร์ด กลับไปอยู่กับทีมในบ้านเกิดอย่าง แอลดียู กีโต้ สโมสรบนลีกสูงสุดของ เอกวาดอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

 

นั่นทำให้ทัพ “ปีศาจแดง” จำเป็นต้องหาผู้ที่จะมาสือทอดปลอกแขนกัปตันทีมคนใหม่ของสโมสรในซีซั่นหน้า ถึงแม้เมื่อซีซั่นที่แล้ว แอชลี่ย์ ยัง จะเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับหน้านี้อยู่เป็นประจำก็ตาม อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่า ดาบิด เด เคอา นายทวารเลือดกระทิงดุ คือตัวเต็งเบอร์ 1 ที่จะได้รับหน้าที่ดังกล่าวเป็นคนต่อไป

 

“เราจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้” โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยกับผู้สื่อข่าว หลังถูกถามเกี่ยวกับประเด็นที่ ดาบิด เด เคอา อาจจะได้รับตำแหน่งกัปตันทีมคนใหม่ของสโมสร

 

“ตอนนี้เรามีกัปตันในทีมอยู่หลายแบบ ซึ่งเราก็มีคนที่สามารถใช้เสียงสั่งการในสนามได้แบบ เด เคอา เขาเป็นคนที่เหมาะสมกับสิ่งที่เขาเคยทำมา และเขาก็ได้ลงเล่นให้กับทีมเป็นส่วนใหญ่ด้วย”

ทั้งนี้มือกาววัย 28 ปี ที่สัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะหมดลงในปี 2020 ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทางสโมสรต้องการที่จะขยายสัญญาของเขาออกไป โดยจะยอมทุ่มค่าเหนื่อยให้กับเจ้าสูงถึง 375,000 ปอนด์เลยทีเดียว