‘โซลชา’ ชม ‘กรีนวู้ด’ หลังซัดเกมล่าสุด เปรยอาจส่งประเดิมซีซั่นบู๊ ‘สิงห์บลู’

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกมากล่าวชื่นชม เมสัน กรีนวู้ด หลังสามารถทำประตูได้ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด พร้อมเปรยว่าเขาจะไม่ปิดโอกาสส่งเจ้าหนูรายนนี้ลงประเดิมสนามในศึก พรีเมียร์ลีก นัดแรกซึ่งจะพบกับ เชลซี

 

ดาวรุ่งวัย 17 ปี อย่าง เมสัน กรีนวู้ด เพิ่งได้รับโอกาสส่งลงสนามในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อุ่นเครื่องเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4 – 0 ที่ สนาม ออปตัส สเตเดี้ยม เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งในเกมนี้เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างน่าประทับ และสามารยิงประตูได้ด้วย ซึ่งเป็นสกอร์แรกของเขากับทีมชุดใหญ่สโมสร

 

 

ล่าสุดทางฝั่งของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือใหญ่ของ “ปีศาจแดง” ได้ออกมากล่าวชื่นชมเจ้าหนูรายนี้หลังโชว์ผลงานได้อย่างน่าพอใจ และเชื่อว่า กรีนวู้ด จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ดีในอนาคตได้แน่นอน

 

“เรารู้สึกยินดีมากๆที่เขาสามารถยิงประตูได้ในเกมนี้ มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่กองหน้าสามารถยิงประตูได้” โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เผยหลังเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

 

“การทำประตูแรกได้บางทีมันอาจจะเป็นการลดความกดดันได้บ้าง การเคลื่อนที่ของเขา, ความฉลาด เด็กหนุ่มคนนี้จะกลายเป็นนักเตะที่ดีแน่นอน”

 

“เขาสามารถเล่นร่วมกับ 4 ตัวรุกของทีมในแดนหน้าได้เลย เขาทำได้ดีเลยล่ะสำหรับการเล่นด้วยเท้าซ้าย แต่จริงๆแล้วเขาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหน้าเลยน่ะ”

 

“เขาเป็นดาวรุ่งที่น่าทึ่ง และโอกาสก็ยังเปิดกว้างสำหรับนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกคน หากว่าเขายังคงไม่มีอาการบาดเจ็บและยังมีความเป็นมืออาชีพอยู่ ผมมั่นใจว่าเขาจะได้รับโอกาสแน่นอน”

 

นอกจากนี้เฮดโค้ชชาว นอร์เวย์ ยังได้ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับโอกาสที่ เมสัน กรีนวู้ด อาจจะถูกส่งลงสนามในเกมในประเดิมซีซั่นศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งพวกเขาต้องเปิดบ้านพบกับ เชลซี ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “เขามีโอกาสที่จะได้ออกสตาร์ทแน่นอน”

 

“เขาเล่นได้ ยิ่งกว่าทำได้ดีซะอีก  และเขามักจะชอบอยู่ทั้งในกรอบเขตโทษ และรอบๆเขตโทษเพื่อสร้างสรรค์โอกาส ผมไม่อยากที่จะพูดว่ามันเป็นไปไม่ได้ มันมีโอกาสเป็นไปได้ หากว่าเขายังทำได้ดีแบบเดิม มันเป็นเรื่องยากที่เราจะดร็อปนักเตะออกจากทีมถ้าหากว่าเขาทำผลงานได้ดี”