‘โดนี่’ อวย ‘อลิสสัน’ มือกาวเจ๋งสุดในโลก เห็นทีแรกรู้เลยรุ่งในลีกผู้ดีแน่

อเล็กซานเดอร์ โดนี่ ออกมายกย่อง อลิสสัน เบ็คเกอร์ คือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก พร้อมเผยว่าตอนที่เขาเห็นนายทวารรายนี้ครั้งแรก รู้ทันทีว่าจะประสบความสำเร็จในลีกผู้ดีแน่นอน

 

อเล็กซานเดอร์ โดนี่ อดีตมือกาวโคตรเหนียวที่เคยลงเฝ้าเสาให้กับ โรม่า ถึง 6 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เป็นระยะเวลาสั้นๆ เมื่อปี 2011 – 2013

 

 

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรพูดถึง อลิสสัน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูเบอร์ 1 ของ “หงส์แดง” คนปัจจุบัน ว่าเขาไม่ได้แค่เพียงประทับใจในฝีไม้ลายมือของนายด่านรายนี้เท่านั้นครั้งแรกที่ได้เห็น แต่เขายังเคยแนะนำให้สโมสรแห่งนี้คว้าตัวมาร่วมทีมอีกด้วย

 

“ตอนที่ผมได้เห็นเขาเล่นน่ะ ผมได้แนะนำเขาให้กับ จอห์น  (จอห์น อัชเตอร์เบิร์ก โค้ชผู้รักษาประตูของทีม) ให้รู้จักทันที และพยายามบอกให้เซ็นสัญญาคว้าตัวเขามาร่วมทีมให้ได้” อเล็กซานเดอร์ โดนี่ เผยผ่านทาง www.liverpoolfc.com

 

“ผมได้อธิบายกับ จอห์น ว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่มีทักษะที่ดี และอีกไม่นานเขาจะต้องติดทีมชาติแน่นอน”

 

“ครั้งแรกที่ผมได้เห็นเขา คือตอนที่เขาลงเล่นให้กับ อินเตอร์นาซิอองนาล ผมรู้เลยว่าเขาจะต้องประสบความสำเร็จใน พรีเมียร์ลีก แน่นอน”

 

 

อลิสสัน เบ็คเกอร์ ย้ายจาก อินเตอร์นาซิอองนาล  มาอยู่กับ โรม่า ในปี 2016 ก่อนที่ย้ายทีมอีกครั้งมาลงเฝ้าเสาให้กับยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ไซด์เมื่อซีซั่นที่แล้วด้วยค่าตัว 66.8 ล้านปอนด์ และมีส่วนสำคัญในการพาทีมของ เจอร์เกน คลอปป์ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 ของสโมสรมาครองได้สำเร็จ รวมไปถึงคว้าคำแหน่งรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีแต้มมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 97 คะแนน

 

เมื่อถูกถามว่า อลิสสัน เบ็คเกอร์ คือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกในเวลานี้ใช่หรือไม่ “ใช่แน่นอน แบบไม่มีข้อสงสัยเลยล่ะ” อเล็กซานเดอร์ โดนี่ ตอบคำถามดังกล่าว

 

“ผมรู้สึกประทับใจในเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับการเล่น พรีเมียร์ลีก ได้อย่างรวดเร็ว และประสบความสำเร็จในอังกฤษ โดยใช้ระยะเวลาไม่นาน”

 

“สิ่งเหล่านี้โชว์ให้เห็นว่าเขาเป็นผู้เล่นยอดเยี่ย และในฐานะคนทั่วไป นอกจากที่เขาเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบแล้ว ผมยังชอบความนิ่งและการควบคุมอารมณ์ของเขาอีกด้วย”