“โด้-เมสซี่” ดวล 4 แข้งหงส์แย่งรางวัล Globe Soccer Awards

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ต้องดวลกับ 4 นักเตะลิเวอร์พูล ในการลุ้นแย่งรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ Globe Soccer Awards 2019 ที่จะมีการประกาศขึ้นที่ดูไบ

 

ดาวเตะโปรตุกีส เป็นแชมป์เก่าเจ้าของรางวัลนี้ 3 ปีติดต่อกัน ซึ่งในปีนี้เจ้าตัวก็มีชื่อลุ้นรางวัลด้วยร่วมกับคู่รักคู่แค้นอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ จากบาร์เซโลน่า และ 4 นักเตะลิเวอร์พูล ดีกรีแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีล่าสุดอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, ซาดิโอ มาเน่ และ อาลิซง เบ็คเกอร์ ส่วนอีกคนที่หลุดเข้ามาคือ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่กวาด 5 แชมป์ในฤดูกาลล่าสุดกับ แมนฯ ซิตี้

 

ด้านโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี ทาง Globe Soccer Awards ได้ประกาศคนที่มีลุ้นรางวัลแล้วเช่นกัน นำทีมโดย เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล), มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี้ (ยูเวนตุส), เฟร์นานโด ซานโต๊ส (กรีซ), เอริค เทน ฮาก (อาแจ็กซ์) และ ฌาเมล เบลมาดี้ (แอลจีเรีย) โดยเจ้าของรางวัลเดิมคือ ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส ที่พาทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ไม่ติดโผเข้ามา

 

สำหรับรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจก็จะมีดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีที่หนนี้มีชื่อ อันซู ฟาติ (บาร์เซโลน่า), ชูเอา เฟลิกกซ์ (แอตเลติโก มาดริด), เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ (ซัลซ์บวร์ก), จาดอน ซานโช่ (ดอร์ทมุนด์) และ ไค ฮาเวิร์ตซ์ (เลเวอร์คูเซ่น) เป็นแคนดิเดต

 

ด้านรางวัลนักเตะหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ที่มีเป็นปีแรกผู้ที่ได้เข้าชิงประกอบด้วย เอด้า เฮเกอร์เบิร์ก (ลียง), อเล็กซ์ มอร์แกน (ออร์ลันโด้ ไพรด์), อามาดิเน่ อองรี (ลียง), ลูซี่ บรอนซ์ (ลียง), มาร์ตา วิเอร่า (ออร์ลันโด้ ไพรด์), เมแกน ราปิโน่ (เรน เอฟซี) และ ซารี่ ฟาน วีเนดัล (แอตเลติโก มาดริด)

 

รางวัลนี้จะมีการประกาศผลที่ เมดินัต จูเมราห์ ในกรุงดูไบ ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 11 แล้วของรายการนี้