จุดโทษพาเฮอีกคู่! โด้ซัดชัยพาผีกินบ๊วย

โด้

โรนัลโด้ เป็นฮีโร่ยิงลูกจุดโทษและเป็นประตูโทนให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ นอริช 1-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 นัดที่ 16 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2564 นอริช ซิตี้ ทีมบ๊วยของลีกที่มี 10 คะแนนเปิดสนามคาร์โรว์ โร้ด รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 7 ที่มี 24 คะแนน

เกมนี้ ดีน สมิธ กุนซือเจ้าถิ่นวางแผนมาสู้ในระบบ 4-3-3 วาง ตีมู ปุ๊กกี้ เป็นกองหน้าตัวเป้าโดยมี โจซัว ซาร์เกนท์ และ เพอร์เซมีสลาฟ ปลาเชต้า เป็นตัวสนับสนุน ด้าน ราล์ฟ รังนิก เทรนเนอร์ทีมเยือนเรียกตัวหลักที่ผักจากแชมเปี้ยนส์ลีก กลับมาหมดทั้ง แฮร์รี่ แม็คไกวร์, บรูโน่ แฟร์นานเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เกมครึ่งแรกเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สร้างโอกาสได้ดีกว่านาที 31 ดาโลต์ รับบอลจาก ซานโช่ ก่อนพลิกยิงด้วยซ้ยไปตรงตัว ครูล หลังจากนั้น 6 นาทั แม็คโทมิเนย์ ไหลบอลให้ โรนัลโด้ หลอก คาบัค ก่อนแตะหนี ยานนูลิส และยิงทันทีไปติดเซฟนายด่าน นอริช อย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายครึ่งแรกทีมเยือนลุ้นอีกครั้ง ซานโช่ เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษให้ แม็คไกวร์ โขกย้อยๆ จะเสียบใต้คาน แต่ ครูล ยังเหนียวถอยหลังมาปัดทิ้งไว้ได้ทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอ 0-0

กลับมาครึ่งหลัง นอริช ยังสู้ได้ดีนาที 56 ปุ๊กกี้ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนแต่งบอลหาช่องซัดผ่านบล็อก ลินเดอเลิฟ แต่เป็น ดาบิด เด เกอา ที่โชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดไว้ได้

เกมรุกที่ตื้อๆ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนจะหาทางยิงไม่ได้ แต่นาที 75 แม็กซ์ อารอน ไปดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ล้มลงในเขตโทษทำให้ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษและเป็น ซีอาร์7 ที่ลุกขึ้นมายิงเองเข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นอริช เกือบตีเสมอได้จากบอลโยนจากซ้ายไปเสาไกลให้ โอซาน คาบัค โหม่งมุมแคบเหน่งๆ ติดเซฟ เด เกอา ที่วันนี้องค์ลงจัดการเซฟไว้ได้แบบหวุดหวิด

จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลูกโทษลูกโทนของ โรนัลโด้ บุกมาชนะ นอริช 1-0 มีเพิ่มเป็น 27 คะแนนแซง อาร์เซนอล ขึ้นกลับมาเป็นอันดับ 5 ส่วน นอริช มี 10 แต้มจมบ๊วยเหมือนเดิม

พรีเมียร์ลีก

นานทีมีหน : 10 แข้งยิงลูกเดียวเสียวทั้งพรีเมียร์ลีก