โด้ยิงแล้ว! ผีแดงจัดเต็มบุกสอยเชอร์ริฟฟ์นิ่มๆ 2-0

โด้

ซานโช่ และ โรนัลโด้ ช่วยยิงกันคนละประตูในครึ่งแรกพา ผีแดง บุกชนะ เชอร์ริฟฟ์ 2-0 เก็บ 3 แต้มแรกยูโรป้าลีก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565 เกมที่ 2 กลุ่มอี เชอร์ริฟฟ์ ติราสโพล ทีมดังจากลีมอลโดวา ที่เกมแรกชนะ โอโมเนีย นิโคเซีย 3-0 เปิดสนามสตาดิโอนูล ซิมบรู รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีก ที่เกมแรกสะดุดแพ้ เรอัล โซเซียดัด 0-1

เกมนี้ สเตฟาน โทมัส เทรนเนอร์ชาวโครเอเชีย ของทีมเจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-3-3 โดยไม่มี ดูมิตรู เซเลียดนิก ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่ติดโควิด-19 ทำให้ มัคซิม โควัล ได้เฝ้าเสาแทน ส่วนแนวรุก 3 ผสานใช้งาน อาบู อูตตาร่า, อียายี่ อาเตียมเวน, ราชีด อคานบี

ด้าน เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของ “ผีแดง” จัดชุดใหญ่เต็มสูบเนื่องจากเกมลีกที่เจอ ลีดส์ สุดสัปดาห์นี้ถูกเลื่อนออกไปแล้ว โดยแนวรุกให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยืนหน้าเป้ามี เจดอน ซานโช่ และ อันโตนี่ ทำเกมสนับสนุน ตัวหลักอื่นๆ ดาบิด เด เกอา, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ บรูโน่ แฟร์นานเดส ลงกันครบ

เกมครึ่งแรกเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่านาที 16 ก็บุกมานำ 1-0 จากจังหวะต่อเกมไปมาและเป็น เอริคเซ่น ที่จ่ายยัดมาหน้าเขตโทษให้ ซานโช่ ดึงจังหวะหลอกแนวรับมาซัดด้วยซ้ายบอลเรียดเสียบเสาขวามือเข้าไป

เกมรวมๆ ผีแดง ยังทำได้ดีกว่านาที 37 เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะตัดบอลได้ในแดนคู่แข่ง อันโตนี่ ไหลออกซ้ายให้ ซานโช่ ได้ซัดเน้นๆ ผ่านมือผู้รักษาประตูไปแล้วแต่แนวรับของ เชอร์ริฟ ยังถอยไปสกัดก่อนผ่านเส้นประตูได้แบบหวุดหวิด

อย่างไรก็ตามนาทีถัดมา แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ลูกจุดโทษ แพทริค คโปโซ่ แนวรับเจ้าบ้านไปตัดขา ดิโอโก้ ดาโล่ต์ ในเขตโทษ และเป็น โรนัลโด้่ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปเป็นประตูแรกของ ซีอาร์7 ในฤดูกาลนี้และ ผีแดง นำ 2-0

ครึ่งหลังเกมรวมๆ ค่อนข้างสูสี และไม่มีจังหวะลุ้นประตูแบบหวาดเสียวเท่าไร ทำให้จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะ เชอร์ริฟฟ์ ติราสโพล 2-0 เก็บ 3 แต้มแรกใน ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ : 7 ทีมต้องสาปแห่งวงการลูกหนัง

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ : 7 ทีมต้องสาปแห่งวงการลูกหนัง