โด้แฮตทริก! ผีแดงเฉือนไก่สนุก3-2

โด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หายเจ็บถูกเวลาหลังจัดการยิงแฮตทริกพา ผีแดง เปิดบ้านเฉือนชนะ สเปอร์ส 3-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2565 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ที่มี 47 คะแนนจากการลงสนาม 27 นัด เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 7 ที่มี 45 คะแนน แต่ลงเล่นน้้อยกว่า 2 เกม

เกมนี้ ราล์ฟ รังนิก กุนซือ “ผีแดง” ได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ราฟาแอล วาราน หายเจ็บและพ้นกักตัวโควิด-19 กลับมาสตาร์ตเป็นตัวจริง แต่ทีมมาเสีย บรูโน่ แฟร์นานเดส ที่ป่วยไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง

ด้าน อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ของ “ไก่เดือยทอง” จัดทัพใหญ่มาต่อกรด้วยระบบเก่ง 3-4-2-1 แนวรุกยึด 3 ผสานชุดเก่ง เดยัน คูลูเซฟสกี้ ทำเกมร่วมกับคู่หู แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง มิน

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 12 นาทีเป็นแฟนบอลเจ้าบ้านที่ได้เฮกันลั่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนตัดสินใจสับไกทันทีบอลพุ่งแรงผ่านมือ อูโก้ ญอริส เข้าไปแบบเฉียบขาดให้ “ผีแดง” ขึ้นนำ 1-0

พอโดนนำ สเปอร์ส พยายามบุกทวงประตูคืนนาที 18 เบน เดวิส เติมเกมสูงขึ้นไปทำชิ่งกับ ซน ฮึง มิง ก่อนหลุดไปยิงเสาแรกเข้าไปตุงตาข่าย ทว่าไม่ได้ประตูเพราะเป็นจังหวะล้ำหน้าอย่างน่าเสียดาย

รูปภาพ

ทว่านาที 35 ทีมเยือนมาได้ลูกจุดโทษ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เปิดบอลจากขวาไปโดนแขน อเล็กซ์ เตลลีส ในเขตโทษทำให้ผู้ตัดสินชี้เป็นแฮนด์บอลทันที ก่อนเป็น แฮร์รี่ เคน ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปตีเสมอ 1-1

แต่ดีใจได้ 3 นาทีเจ้าบ้านก็มาได้ประตููขึ้นนำอีกครั้ง เนมานย่า มาติช ตักบอลข้ามแนวรับไปให้ เจดอน ซานโช่ ที่ไม่ล้ำหน้าก่อนปาดจากซ้ายไปจุดนัดพบให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่าย ปิดครึ่งแรกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำอยู่ 2-1

กลับมาครึ่งหลัง สเปอร์ส มาตามตีเสมอ 2-2 ในนาที 69 เซร์คิโอ เรกีลอน เติมเกมขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนปาดเรียดไปหน้าประตู แฮร์รี่ แม็คไกวร์ สกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองเฉยเลย

ก่อนหมดเวลา 9 นาที “ผีแดง” ได้ลูกเตะมุม อเล็กซ์ เตลลีส เปิดไปเสาแรกให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เทกตัวสูงกว่าตัวประกบก่อนโขกเสียบสามเหลี่ยมอย่างเฉียบขาด เป็นแฮตทริกของ “ซีอาร์7” และเป็นประตูย้ำชัยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ สเปอร์ส ไปแบบสุดมัน 3-2 มีเพิ่มเป็น 50 แต้มแซง อาร์เซนอล กลับมาเป็นท็อปโฟร์อีกครั้ง

สาหัสสุดๆ : 5 วิกฤตที่เชลซีต้องเผชิญหลังเสี่ยหมีโดนคว่ำบาตร

สาหัสสุดๆ : 5 วิกฤตที่เชลซีต้องเผชิญหลังเสี่ยหมีโดนคว่ำบาตร