โนเล่ ทวงมือ1โลก! อัลการาซ พลิกร่วงตัดเชือกไมอามี่โอเพ่น

  ั

คาร์ลอส อัลการาซ ยอดนักหวดชาวสเปน ต้องเสียมือ 1 ของโลกให้กับ โนวัค ยอโควิช หวดเซอร์เบีย ในวันจันทร์นี้แน่นอนแล้ว หลังพ่ายให้กับ ยานนิค ซินเนอร์ ในรอบรองชนะเลิศ เทนนิส ไมอามี่ โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา

 

โดย อัลการาซ ที่ลงเล่นใน ไมอามี่ โอเพ่น รายการเอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 ที่ฮาร์ดร็อค สเตเดี้ยม เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ก่อนที่สุดท้ายจะพลิกพ่ายให้กับ ยานนิค ซินเนอร์ มือวางอันดับ 10 ของรายการ มืออันดับ 11 ของโลกจากอิตาลี 1-2 เซต 7-6 (7-4) ,4-6 และ 2-6 ทำให้ อัลการาซ พลาดโอกาสป้องกันแชมป์รายการนี้อย่างน่าเสียดาย

 

ซึ่งจากการตกรอบรองชนะเลิศในครั้งนี้ ทำให้ อัลการาซ ในวัย 19 ปี ต้องเสียตำแหน่งนักหวดมือ 1 ของโลกให้กับ โนวัก ยอโควิช จอมเก๋าจากเซอร์เบีย ในการประกาศอันดับโลกอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 เม.ย. นี้แน่นอนแล้ว หลังเพิ่งจะทวงกลับมาจากการคว้าแชมป์อินเดียน เวลส์ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ ยอโควิช นั้นไม่ได้เล่นเทนนิสในสหรัฐอเมริกา มาตั้งแต่ปี 2021 จากการไม่ฉีดวัคซีนโควิด แต่เขาจะกลับมาลงเล่น แกรนด์สแลม รายการ ยูเอสโอเพ่น ในเดือน ส.ค. – ก.ย. นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ดาวดวงใหม่! อัลคาราซเอาชนะคู่เเข่งคว้าเเชมป์ยูเอสโอเพ่น