โบนุชชี่: “แท็กติกของ ปีร์โล่ ต่างกับ ซาร์รี่ ราวฟ้ากับเหว”

 

เลโอนาร์โด โบนุชชี่ ปราการหลังตัวแกร่งของ ยูเวนตุส ออกมาชี้ว่าแท็กติกของ อันเดรีย ปีร์โล่ กุนซือคนใหม่ของทัพ ม้าลาย แตกต่างกับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือคนเก่า มากมาย

 

 

โดย ปีร์โล่ ที่ประเดิมคุมทัพ “เบียงโคเนรี่” ถล่มเอาชนะ ซามพ์โดเรีย 3-0 ในนัดเปิดสนาม กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งได้ประตูจาก เดยัน คูลูเซฟสกี้ ,โบนุชชี่ และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ซึ่งหลังจบเกม โบนุชชี่ ได้ออกมาเผยถึงกุนซือคนใหม่ ซึ่งเคยเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาว่าวิธีการเล่นนั้นช่างแตกต่างจากสมัย ซาร์รี่ คุมทัพเหลือเกิน

 

 

“เราได้เห็น ไอเดียใหม่ๆ ที่ถูกนำเสนอโดยโค้ช และสต๊าฟทีมงานของเขา มันเป็นวิธีใหม่ๆที่ตีความเกมด้วยความกระตือรือร้นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่ครอบครองบอล หรือต้องเสียบอลไป”

 

 

“ความแตกต่างที่สำคัญ คือวิธีการเล่นเกมรุก ที่เริ่มจากความพยายามที่จะคว้าชัยชนะเท่านั้น จากผลงานในช่วงสอง-สามสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมไปถึงเกมนี้ ผมคิดว่ามันดีกว่าเดิมนะ”

 

 

“การเคลื่อนที่นั้นแตกต่างกว่าช่วงที่ ซาร์รี่ คุมทีม เวลานั้นเราเล่นกับแบบรัดกุม และพยายามป้องกันไม่ให้เสียประตู แต่กับ ปีร์โล่ เราจะได้มีอิสระในเกมรุกที่ช่วยกันทำเกม รวมถึงพยายามแย่งบอลกลับคืนมาให้ได้เร็วที่สุด เรามีมิดฟิลด์ตัวกลางถึง 4 คนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการเล่นแบบนี้ พวกเขามีความดุดันและยังจ่ายบอลได้ดีอีกด้วย ซึ่งแท็กติกเช่นนี้ทำให้เรามีคุณภาพมากขึ้น และมันแตกต่างจากฤดูกาลที่แล้วราวฟ้ากับเหว”

 

 

“ส่วนข่าวลือที่บอกว่านักเตะไม่รับฟังคำสั่งของ ซาร์รี่ นั้น ผมขอยืนยันว่าเรายอมรับและให้ความเคารพการเปลี่ยนแปลงทุกครั้งที่เกิดขึ้นกับสโมสร ฤดูกาลนี้ โค้ชใหม่คือ ปีร์โล่ และวิธีการเล่นของเราก็เปลี่ยนไปจากเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมันเร็วที่จะบอกว่าถูกต้องหรือไม่ เราเล่นด้วยความมุ่งมั่นและไม่ต้องการที่จะเสียประตู ซึ่งสิ่งนี้ก็คือทัศนคติของนักเตะทุกคนไม่ว่าจะตอนไหน และคุณจะไม่มีทางคว้า สคูเด็ตโต้ 9 ครั้งติด หากไม่มีสิ่งนี้ ”

 

“ปีร์โล่ นั้นมีความคล้ายกับ อัลเลกรี มาก ซึ่งผมเชื่อว่าเขาคงได้รับอิทธิพลมาไม่น้อย สมัยเป็นนักเตะ ส่วนเราที่เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกัน ตอนนี้เขามาเป็นโค้ช เราทุกคนก็ให้ความเคารพเขา และพยายามช่วยเหลือเขาให้ได้มากที่สุดในห้องแต่งตัว” โบนุชชี่ ร่ายยาว