โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ VS บาเยิร์น มิวนิค วิเคราะห์บอลบุนเดสลีก้า โดย เทพปรือ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ VS บาเยิร์น มิวนิค วิเคราะห์บอลบุนเดสลีก้า โดย เทพปรือ

 

 

วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2563

สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

(2) โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ – บาเยิร์น มิวนิค (1)

ถ่ายทอดสด : PPTV , Fox Sports เวลา 23.30 น.

 

สภาพทีมโดยรวม

 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนเจ้าบ้าน ฟอร์มทีมโดยรวมดูดีทีเดียว ล่าสุดบุกเชือด โวล์ฟสบวร์ก 2-0 ทำให้ทีมเข้าวิน 6 นัดรวดในลีกและรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงตามหลังบาเยิร์น มิวนิค 4 คะแนน ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ต่อไป

 

ลูเซียง ฟาฟร์ เปิดเผยข่าวดีก่อนทำศึกสำคัญคืนนี้ ว่า จะได้ มัทส์ ฮุมเมิลส์ ที่เจ็บเอ็นร้อยหวายจากเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จะฟิตกลับมาช่วยทีมเปิดบ้านรับมือบาเยิร์นได้ เช่นเดียวกับ อักเซล วิตเซล ที่มาซ้อมกับทีมได้แล้วเมื่อวานนี้ จะมีชื่อช่วยทีมเช่นกัน ส่วน เอ็มเร่ ชาน ที่ลงเล่นแทน ฮุมเมิลส์ ในนัดที่แล้ว สภาพร่างกายพร้อมมากกว่าเดิม แต่ จาดอน ซานโช่ ยังต้องให้เวลาเรียกความฟิตมากกว่านี้ ต้องงขอเช็คความพร้อมอีกครั้งก่อนลงสนามถึงจะตัดสินใจขั้นสุดท้าย

 

เจ้าถิ่นภายใต้การคุมทีมของ ลูเซียง ฟาฟร์ มาในระบบ 3-4-3 โดยคาดการว่าจะมีการปรับตำแหน่งเดียวคือการส่ง เอ็มเร่ ชาน ลงสนามแทนที่ของ โธมัส เดลานี่ย์ เพื่อประสานงานกับ มาห์มูด ดาห์อู แนวรุกยึดชุดเดิมวาง ยูเลี่ยน บรันด์ท, เออร์ลิง ฮาลันด์ และ ธอร์กกาน อาซาร์ นำทัพ ในรายของ เจดอน ซานโช่ จะเป็นสำรองไปก่อนเหมือนเช่นเดิม

 

บาเยิร์น มิวนิค

ฝั่งทีมเยือน บาเยิร์น มิวนิค ก็ไม่น้อยหน้า ผลงานล่าสุดเปิดรัง อลิอันซ์ อารีน่า ขย้ำ แฟรงก์เฟิร์ต ไป 5-2 เท่ากับว่าในลีกพวกเขาคว้าชัยมาแล้ว 8 นัดติดต่อกัน

 

ฮันซี่ ฟลิค กุนซือเสือใต้ ยืนยันว่า ติอาโก้ จะไม่ได้เดินทางไปกับทีมเพราะต้องรักษาอาการบาดเจ็บ เรียกความฟิตก่อน จึงจำเป็นต้องถอดชื่อ ติอาโก้ ออกในเกมเจอกับ ดอร์ทมุนด์   ส่วน แซร์จ กนาบรี้  และ เยโรม บัวเต็ง ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมเมื่อคืนวันเสาร์ทั้งคู่ ฟลิค ยืนยันว่าทั้งคู่จะเดินทางไปกับทีมได้และจะพิจารณาความฟิตของสองคนนี้อีกครั้ง

 

เสือใต้ จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุก แซร์ช นาบรี้ จะได้กลับมาเป็นตัวจริงประสานงานร่วมกับ คิงส์เล่ย์ โกมัน และ โธมัส มุลเลอร์ ที่ฟอร์มร้อนแรง ส่วนศูนย์หน้าตัวเป้าวางใจ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ล่าตาข่าย แผงหลังใช้ เยโรม บัวเต็ง จับคู่เซนเตอร์กับ ดาวิด อลาบา เหมือนเดิม

 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ VS บาเยิร์น มิวนิค วิเคราะห์บอลบุนเดสลีก้า

สถิติ Head to Head 5 นัดหลังสุด

31/03/18 บาเยิร์น มิวนิค ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 6-0 (บุนเดสลีก้า)
11/11/18 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-2 (บุนเดสลีก้า)
06/04/19 บาเยิร์น มิวนิค ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 5-0 (บุนเดสลีก้า)
04/08/19 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-0 (เดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ)
10/11/19 บาเยิร์น มิวนิค ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4-0 (บุนเดสลีก้า)

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

29/02/20 ชนะ ไฟรบวร์ก 1-0 (เหย้า, บุนเดสลีก้า)
08/03/20 ชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 2-1 (เยือน, บุนเดสลีก้า)
12/03/20 แพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 0-2 (เยือน, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก)
16/05/20 ชนะ ชาลเก้ 4-0 (เหย้า, บุนเดสลีก้า)
23/05/20 ชนะ โวล์ฟสบวร์ก 2-0 (เยือน, บุนเดสลีก้า)

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุด บาเยิร์น มิวนิค

29/02/20 ชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 6-0 (เยือน, บุนเดสลีก้า)
04/03/20 ชนะ ชาลเก้ 1-0 (เยือน, เดเอฟเบ โพคาล)
08/03/20 ชนะ เอาก์สบวร์ก 2-0 (เหย้า, บุนเดสลีก้า)
17/05/20 ชนะ อูนิโอน เบอร์ลิน 2-0 (เยือน, บุนเดสลีก้า)
23/05/20 ชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต 5-2 (เหย้า, บุนเดสลีก้า)

 

ความน่าจะเป็นของเกม

ถือว่าเจอกันถูกเวลาจริงๆ เพราะทั้งสองทีมต่างกำลังอยู่ในโหมด “โหด” เหมือนกัน หลังจากที่ชนะรวดในเกมลีก 6 นัดหลังสุด!! แต่ บาเยิร์น ดุกว่าตรงที่ 13 เกมหลังสุด พวกเขาชนะถึง 12 เสมอ 1 ส่วน ดอร์ทมุนด์ ก็ไม่เบา เพราะ 10 เกมหลังสุด พวกเขาคว้าชัยได้ถึง 9 ครั้ง  แพ้ 1 และผ่านพ้นเกมนี้ไป ทั้งสองทีมจะเหลือโปรแกรมลงเตะอีก 6 นัด ดังนั้นเกมนี้คงจะยังไม่ใช่เกมตัดสินแชมป์ แต่ 3 แต้มจากเกมนี้จะเป็นอะไรที่มีความหมายมากๆ เพราะหาก ดอร์ทมุนด์ คว้าชัยได้ ก็จะไล่จี้ขึ้นมาเหลือแต้มเดียว แต่ถ้าเป็นฝั่ง บาเยิร์น ได้เฮ พวกเขาก็จะโกยคะแนนทิ้งเป็น 7 แต้ม แม้ยังไม่การันตีแชมป์ แต่ก็ถือเป็นความได้เปรียบมหาศาลเลยทีเดียว

 

ส่วนตัวผมมองว่าแมตช์นี้สถานการณ์บีบให้ทาง ดอร์ทมุนด์ ต้องเปิดเกมบุกเข้าใส่ เพื่อที่ทำแต้มไล่จี้ทาง บาเยิร์น ให้เหลือ 1 คะแนน ซึ่งตรงจุดนี้อาจจะเปิดช่องว่างให้ทาง บาเยิร์น สวนกลับได้ เมื่อมองดูแนวรุกแต่ละคนเร็วเหลือเกิน บวกกับ เสือใต้ มีแต้มนำอยู่และเล่นแบบประคอง เมื่อขับเขี้ยวกันไปมาสุดท้ายแล้วเชื่อว่าเจ้าถิ่น ดอร์ทมุนด์ มีสิทธิ์พลาดเองถึงขั้นแพ้คารังก็เป็นได้

 

สกอร์ที่คาด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-2 บาเยิร์น มิวนิค

 

สนใจเข้ากลุ่มไลน์ส่วนตัว มีเกม, กิจกรรมแจกเครดิตทุกสัปดาห์ แอดมาได้เลย

Line : @tepprue, tepprue 

Facebook : Benjamin Juthatep
ทีเด็ด : เทพปรือ