แม้ผลงานแย่! โปรตุเกส ไม่ปลด ซานโตส ก่อนเพลย์ออฟคัดบอลโลก

เฟอร์นานโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส จะไม่ได้ปลดจากตำแหน่ง ก่อนที่จะนำทัพ “ฝอยทอง” ลงสนามเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ ที่จะโม่แข้งในเดือน มี.ค. นี้อย่างแน่นอน

 

 

โดยทัพ “ฝอยทอง” ที่ฟอร์มช่วงหลังย่ำแย่ลงแบบไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะ 2 นัดหลังสุดที่ทำได้เพียงเสมอ ไอร์แลนด์ 0-0 และพ่าย เซอร์เบีย คาบ้าน 1-2 ทำให้ร่วงจ่าฝูงต้องไปลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ในเกมรอบเพลย์ออฟในเดือน มี.ค. นี้

 

 

ล่าสุดสื่อใหญ่หลายสำนักของโปรตุเกส อาทิ A Bola ขึ้นหัวใหญ่พร้อมรายงานว่า ซานโตส นั้นจะยังปลอดภัยจากตำแหน่งกุนซือแน่นอน เนื่องจากสมาคมฟุตบอลไม่ต้องการเสี่ยงที่จะหากุนซือคนใหม่แต่อย่างใด และเชื่อมั่นว่า กุนซือชุดแชมป์ยุโรปวัย 67 ปี ยังดีพอที่จะพาทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ได้แน่นอน

 

 

อย่างไรก็ตาม สื่อบางฉบับมองว่าเวลานี้ แท็กติกของ ซานโตส นั้นดูล้าสมัยไปแล้ว รวมทั้งยังรายงานด้วยว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงกัปตันทีม นั้นไม่พอใจกับแท็กติกของเขาแล้ว เนื่องจากไม่สามารถกระตุ้นลูกทีมได้อย่างที่ควรจะเป็น รวมทั้งยังวิจารณ์นักเตะว่าเต็มไปด้วยความวิตกกังวลออกสื่อด้วย

 

 

สำหรับ โปรตุเกส จะต้องลุ้นผลจับสลากรอบเพลย์ออฟ ที่จะแข่ง 3 กลุ่ม ในวันที่ 26 พ.ย. นี้ ซึ่งพวกเขาจะเป็นทีมวางโดยมีลุ้นจะได้ดวลกับ สวีเดน ,เวลส์ ,สาธารณรัฐเช็ก ,รัสเซีย ,สก็อตแลนด์ ,อาร์เมเนีย ,มาซิโอเนียเหนือ ในเดือน มี.ค. นี้ ซึ่งจะต้องลุ้นจากเกมรอบรองชนะเลิศ ก่อนที่ชนะจะได้เข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศลุ้นตั๋วบอลโลกต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง  :  ซานโตสเผยโปรตุเกสไม่ได้หวังพึ่งเเค่โรนัลโด้คนเดียว