สิงห์เฮ! โมร็อกโกแบโผไร้ชื่อซิเย็คลุยAFCON

ซิเย็ค

ฮาคิม ซิเย็ค สตาร์ของ เชลซี ไม่มีชื่อติดทีมชาติ โมร็อกโก ชุดเบื้องตันที่จะใช้สู้ศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ หลัง วาฮิด ฮาลิลฮอดซิซ มองว่าเขาอาจเป็นตัวปัญหาในทีม

ฮาลิฮ็อดซิซ ประกาศรายชื่อ 25 คนแรกไปเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะมีการประกาศชุดสุดท้ายอีกครั้งในวันที่ 30 ธันวาคมเพื่อไปลุยศึกใหญ่ที่ประเทศแคเมอรูน ที่จะจัดแข่งในวันที่ 9 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์

ซิเย็ค กับ ฮาลิลฮอดซิซ มีความขัดแย้งซึ่งกันและกัน นับตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังโค้ชมากประสบการณ์ประณามว่าเขาไม่มีวินัย โดยเจ้าตัวกล่าวว่า

“ความสามัคคีของทีมนั้นเปราะบางมาก และพฤติกรรมที่ไม่ดีอาจทำมันเสียเสถียรภาพ”

“ในจุดนี้มีบรรยากาศที่ดี และผมจะไม่อนุญาตใครทำลายมัน”

แม้ทีมใหญ่ในยุโรปข่มขู่ที่จะระยับผู้เล่นแอฟริกันในทีมของพวกเขา แต่ ฮาลิลฮอดซิซ มีการร่วมดาวดังอยู่ในทีมหลายรายทั้ง ฮาชราฟ ฮาคิมี่ จาก ปารีสฯ, ยูซเซฟ เอ็น เนซีรี่ กองหน้าเซบีย่า และ อับเดสซาหมัด เอซัลซูรี่ ปีกดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า

ทั้งนี้ โมร็อกโก จะประเดิมนัดแรกพบ กานา ในวันที่ 10 มกราคม และหลังจากนั้นพบ โคโมรอส ในวันที่ 14 และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มเจอ กาบอง ในวันที่ 18 มกราคม

รายงานทีมชาติโมร็อกโก ชุดเบื้องต้น

ผู้รักษาประตู : ยาสซีน บูนู (เซบีย่า), มูนีร์ เอล คาโจอุย (ฮาเตย์สปอร์), อานาส ซนิติ (ราจา คาซาบลังก้า)

กองหลัง : ซูฟิยาน ชาคลา (ลูเว่น), ซามี่ เอ็มแม (เฟเรนซ์วารอส), โรแม็ง ซาอิสส์ (วูล์ฟแฮมป์ตัน), นาเยฟ อาเกิร์ด (แรนส์), อาชราฟ ฮาคิมี่ (ปารีส), ซูฟิยาน เอล คารูอานี่ (ไนจ์เมเก้น), อดัม มาสซิน่า (วัตฟอร์ด), โซฟิยาน อลาคูช (เม็ตซ์)

กองกลาง : ฟายคาล ฟาจ์ร (ชีวาสสปอร์), ซูฟิยาน อัมราบัต (ฟิออเรนติน่า), อายมาเน่ บาร์ก็อก (แฟรงค์เฟิร์ต), อิเลียส แชร์ (ควีนส์ปาร์ค), อิมราน ลูซ่า (วัตฟอร์ด), อัซเซดีน อูนาฮี (อองเช่ร์), เซลิม อมัลลาห์ (สตองดาร์ด ลีแอจ)

กองหน้า : ซูฟิยาน บูฟาล (อองเชร์), มูนีร์ ฮัดดาดี้ (เซบีย่า), ยูสเซฟ เอ็น เนซีรี่ (เซบีย่า), ไรอัน เอ็มแม (เฟเรนซ์วารอส), อายูบ เอล คาบี้ (ฮาเตย์สปอร์), ซาคาเรีย บูคลาล (อาแซด), อับเดสซาหมัด เอซซัลซูลี่ (บาร์เซโลน่า)

ซิเย็ค

รับไม่ได้! กุนซือโมร็อคโคจวก ซิเย็คทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม