โอกาสมาแล้ว! ‘แลมพาร์ด’ กระตุ้น ‘บาตชูอายี่’สร้างผลงานให้ดี

กุนซือสิงห์บลูสะกิดหอกหมายเลขสองของทีมทำผลงานให้เข้าตา หลังได้โอกาสลงตัวจริงในเกมเอฟเอคัพ

 

แฟรงค์ แลมพาร์ด ออกโรงกระตุ้นกองหน้าอะไหล่ของทีมอย่าง มิตชี่ บาตชูอายี่ ให้โชว์ฟอร์มเก่งออกมาให้เห็น ในเกมเอฟเอคัพคืนวันเสาร์ที่พวกเขาจะบุกไปเยือนฮัลล์ ซิตี้ ซึ่งเจ้าตัวจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงแทนที่ของ แทมมี่ อับราฮัม ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมก่อนหน้า

 

โดยแม้ว่าทาง อับราฮัมจะสามารถยึดตัวจริงได้ตลอด แต่ช่วงหลังมานี้ก็เริ่มฟอร์มตกส่งผลถึงการทำประตูของทัพสิงห์บลู และล่าสุดก็เพิ่งมาเจ็บอีก ทำให้ทีมต้องหันมาเลือกใช้งานกองหน้าที่มีอยู่ แต่ทาง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ก็กำลังเตรียมย้ายทีม ทำให้เหลือเพียงแค่ มิตชี่ บาตชูอายี่เท่านั้นที่เป็นความหวังในตอนนี้

 

“เขาจะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมวันเสาร์ มันเป็นโอกาสของเขา” ลมพาร์ดกล่าว

 

“นี้เป็นโอกาสของเขา และขัดเจนว่าเขาต้องใช้โอกาสนี้ในเรื่องของเกมและการทำประตู รวมถึงผลงานโดยรวมด้วย มีหลายครั้งในฤดูกาลนี้ที่เขาถูกส่งลงสนามและสร้างความแตกต่างได้ นั่นเป็นสิ่งที่ต้องการ”

 

“ผมไม่อยากนั่งตรงนี้แล้วตัดโอกาสลงสนามของมิตชี่ แต่ผมแค่อยากดูฟอร์มของเขาในเกมถัดไป และทุกๆครั้งที่เขาลงสนาม”

 

“เพื่อความยุติธรรมกับมิตชี่ ผมไม่สามารถไปวิจารณ์เกี่ยวกับการฝึกซ้อมของเขาได้ ผมมั่นใจว่าเขาจะพูดว่าเขาไม่ได้มีโอกาสมากนักนั่นเป็นอะไรที่ปกติสำหรับนักเตะที่ได้ลงเล่นเท่ากับเขาในซีซั่นนี้ แต่ในความเป็นจริงเมื่อคุณได้โอกาส ไม่ว่าจะแค่ 10นาทีก็ต้องพยายามและสร้างบางสิ่งกับเกม หรือลงตัวจริงไม่ว่าจะเกมไหนก็ตามที่เขาต้องการ คุณต้องพยายามและสร้างอิมแพค”

 

“ในตอนที่เขาสร้างอิมแพค ถึงจะไม่มากนัก แต่ในความเป็นจริงที่โหดร้ายคือ แทมมี่ ทำผลงานได้ดีกว่ามากในฤดูกาลนี้ และ บาตชูอายี่ ก็ไม่ได้มีเวลาลงสนามมากเท่าที่อยากแต่เขาก็ต้องพยายามสร้างอิมแพคในทุกๆโอกาสที่เขาได้รับ”

 

ซึ่งสำหรับหอกวัย 26ปี ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่าไรนักในฤดูกาลนี้ โดยได้ลงสนามไปเพียง 22นัด ยิง 7ประตู 3แอสซิสต์ รวมทุกรายการ