นักข่าวยัน! โอบาย้ายซบบาร์ซ่าได้ไม่ขัดกฎฟีฟ่า

โอบาเมย็อง

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ และ ดาร์เมช เชธ 2 นักข่าวดังยืนยัน บาร์เซโลน่า สามารถคว้าตัว ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง ไปร่วมทีมได้ ไม่ขัดกับกฎย้ายทีมของฟีฟ่า

มีรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่ายอดทีมจากแคว้นคาตาลัน อาจพิจารณาดึงตัวหัวหอกชาวกาบอง ไปร่วมทีมอีกครั้ง หากพวกเขาต้องเสีย เมมฟิส เดปาย กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในตลาดซื้อขายหน้าหนาว

ล่าสุด โรมาโน่ รายงานว่าตามกฎของ ฟีฟ่า ทาง โอบาเมย็อง ไม่สามารถย้ายไปทีมอื่นได้ ยกเว้น บาร์เซโลน่า ทีมเดียวเท่านั้น โดยเจ้าตัวโพสต์ในสื่อโซเชี่ยลของตัวเองว่า

“โอบาเมย็อง ไม่สามารถเล่นให้กับทีมอื่นได้นอกเหนือ บาร์เซโลน่า และ เชลซี เนื่องจากกฎฟีฟ่า ยืนยัน 100%”

“มีคนบอกว่า บาร์เซโลน่า ชอบความคิดที่จะนำ โอบา กลับมา แต่เพียงแค่มันต้องเป็นการย้ายฟรี 100% ในเงื่อนไขค่าจ้างที่แตกต่าง และเฉพาะเมื่อ เมมฟิส เดปาย ย้ายออก (แอต.มาดริด สนใจเขา)”

ด้าน เชธ นักข่าวของ สกายสปอร์ตส์ ก็มาเสริมข่าวนี้ในภายหลังว่า “บาร์เซโลน่า สนใจที่จะเซ็นสัญญา ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง หาก เดปาย ย้ายออก กฎฟีฟ่าคือผู้เล่นสามารถลงทะเบียนกับ 3 สโมสร และเล่นได้ 2 ทีมใน 1 ฤดูกาล โอบาเมย็อง เล่นให้ บาร์ซ่า และ เชลซี ใน 7 เดือนที่ บาร์ซ่า โอบาเมย็อง ยิง 13 ประตูจากการออกสตาร์ตตัวจริง 18 นัด”

ทั้งนี้ โอบาเมย็อง เพิ่งย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัวราวๆ 11 ล้านยูโร แต่ยิงได้เพียง 3 ประตูจากการลงสนาม 16 นัดรวมทุกรายการ และไม่ได้เป็นตัวเลือกหลักของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของ “สิงห์บลูส์” คนปัจจุบันที่ชอบ ไค ฮาแวร์ตซ์ มากกว่า

เรื่องเงินเรื่องเล็ก : 7 นักเตะที่ยอมลดค่าเหนื่อยให้ได้เล่นทีมรัก

เงินเรื่องเล็ก : 7 นักเตะยอมลดค่าเหนื่อยเพื่อเล่นทีมรัก