โอเดการ์ดเหมา! ปืนบุกสอยหมาป่า2-0ทิ้งเรือ5แต้ม

โอเดการ์ด

ปืนใหญ่ ไม่ปล่อยโอกาสทองหลุดลอยได้ 2 ประตูจาก โอเดการ์ด บุกไปชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ทิ้ง เรือใบ 5 แต้มแล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมบ๊วยของลีกที่เพิ่งมี 10 คะแนนจากการลงสนาม 14 นัด เปิดสนามโมลินิวซ์ กราวน์ รับการมาเยือนของจ่าฝูง อาร์เซนอล ที่เก็บไปแล้ว 34 คะแนน

เกมนี้ สตีฟ เดวิส จะคุมทีมชั่วคราวเป็นเกมสุดท้ายหลังกุนซือใหม่ ฆูเลน โลเปเตกี จะเริ่มงานในช่วงพักเบรกฟุตบอลโลก โดยเกมนี้วางระบบ 5-3-2 ให้ กอนซาโล่ เกเดส และ อดาม่า ตราโอเร่ เป็นทีเด็ดในจังหวะโต้กลับ

ด้าน มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ชของ “ปืนใหญ่” จัดทีมชุดเก่งลงสนามกันครบ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ยืนแบ็กซ้าย มาร์ติน โอเดการ์ด, บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส เป็น 4 ผสานแนวรุกเหมือนเดิม

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 5 นาที อาร์เซนอล มาส่งบอลเข้าซุกก้นตาข่ายได้จากจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ โยนบอลจากซ้ายไปให้ เชซุส เกี่ยวบอลลงก่อนวอลเลย์เน้นๆ เข้าไป ทว่าไม่ได้ประตูเพราะ เชซุส ดันล้ำหน้าไปก่อน

เกมรวมๆ เป็นทีมเยือนที่ครองบอลบุกได้มากกว่าชัดเจน นาที 35 จากจังหวะโต้กลับ บูคาโย่ ซาก้า พลิกบอลจากกลางสนามก่อนจ่ายให้ เซซุส ที่อยู่ในกรอบเขตโทษด้านซ้ายดึงหลอกว่าจะยิงซ้ายก่อนซัดด้วยขวาไปเช็ดคานออกอย่างน่าเสียดาย ทำให้ครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาครึ่งหลัง อาร์เซนอล มาได้ประตููขึ้นนำ 1-0 จนได้ในนาที 55 เชซุส ฉีกไปรับบอลด้านซ้ายก่อนจ่ายตัดหลังแนวรับให้ ฟาบิโอ วิเอร่า สอดหลุดไปในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนปาดเข้ากลางให้ โอเดการ์ด วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่าย

เท่านั้นไม่พอนาที 75 มาร์ติเนลลี่ ไปแย่งบอลจาก เลมบิกิซ่า ก่อนตอกส้นให้ ซินเชนโก้ เติมมาสุดเส้นเปิดยัดไปโดนสกัดมาเข้าทาง มาร์ติเนลลี่ ยิงจังหวะแรกติดเซฟ โชเซ่ ซา แต่บอลไม่ตาย โอเดการ์ด ซ้ำดาบสองเข้าไปให้ทีมเยือนหนีห่าง 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม อาร์เซนอล บุกมาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 มีเพิ่มเป็น 37 คะแนนทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ 5 แต้ม ส่วนทีม “หมาป่า” จมบ๊วยเหมือนเดิมมี 10 คะแนน

พรีวิวพรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน – อาร์เซน่อล : 02.45 น.