โอเวอร์เรท! คีโอว์น ชี้ค่าตัว ไรซ์ แพงเกินไป แนะปืนเปลี่ยนเป้าหมาย

มาร์ติน คีโอว์น ปราการหลังระดับตำนานของ อาร์เซน่อล ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าค่าตัวของ เดแคลน ไรซ์ กองกลางกัปตันทีม เวสต์แฮม ที่ 120 ล้านปอนด์นั้นโอเวอร์เรทเกินความจริง พร้อมแนะนำให้ ไอ้ปืนใหญ่ และ ลิเวอร์พูล ไปหาแข้งรายอื่นแทน

 

โดย ไรซ์ ที่ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมยักษ์ใหญ่ทั้ง เชลซี ,แมนฯยูไนเต็ด ,ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล หลังจากดาวเตะวัย 24 ปีตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทีม ทำให้ เวสต์แฮม จำเป็นต้องขายเอาในซัมเมอร์นี้ พร้อมตั้งค่าตัวเอาไว้ที่ 120 ล้านปอนด์

 

อย่างไรก็ตาม คีโอว์น เชื่อว่าค่าตัวระดับดังกล่าวนั้นแพงเกินไปมาก “ผมคิดว่า เดแคลน ไรซ์ แพงเกินไปสำหรับอาร์เซน่อล พูดตรงๆเลยนะ แพงมากเกินสำหรับ ลิเวอร์พูล ด้วยซ้ำ แม้พวกเขาจะเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกมาหลายปีแล้วก็ตาม”

“เขาเป็นแข้งที่อาร์เซน่อล จะชื่นชอบ แต่มันมากเกินไปกับค่าใช้จ่ายระดับนั้น เมื่อมองไปที่ธุรกิจของสโมสร ผมไม่คิดว่าจะมีทางคุ้มทุน แม้การได้ไปเตะ แชมเปี้ยนส์ลีก จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นมาก็ตาม ผมไม่เห็นว่าเขาเป็นนักเตะที่ อาร์เซน่อล สามารถซื้อได้”

 

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล นั้นเคยจะทุ่มซื้อ มอยเซส ไคเซโด้ กองกลาง ไบรท์ตัน ด้วยค่าตัว 70 ล้านปอนด์ หรือ มิไคโล มูดริค กองกลางเชลซี ด้วยค่าตัว 90 ล้านปอนด์ มาแล้ว เพราะงั้นมีตังแน่นอนจ้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สื่อผู้ดีเผยเวสต์แฮมตั้ง 120 ล้านปอนด์แลกปล่อยตัวไรซ์

ไรซ์