มีแววรุ่ง! โอเว่นชี้ซาลิบาทำให้นึกถึงฟานไดจ์ค

ซาลิบา

ไมเคิ่ล โอเว่น เผยว่า วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังของ อาร์เซนอล ทำให้เขานึกถึง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ดาวเด่นของ ลิเวอร์พูล ก่อนเกมที่ทั้งสองทีมจะปะทะกันวันอาทิตย์นี้

ฟาน ไดจ์ฺค ถูกพิจารณาว่าเป็นหนึ่งในเซนเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดในโลก หลังช่วยเหลือทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

ซาลิบา ทำผลงานโดดเด่นภายใต้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า และได้รับคำชื่นชมจากเหล่ากูรู ซึ่ง โอเว่น เห็นถึงความคล้ายกันของกองหลังวัย 21 ปีกับ ฟาน ไดจ์ค

“ผมคิดว่าผู้คนส่วนใหญ่ได้สังเกตุ ซาลิบา เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลอย่างรวดเร็วและเป็นผู้เล่นที่จริงจัง”

“หากเขาอยู่ในเส้นทางที่เขาอยู่ต่อไป หลังจากนั้นเราจะพูดถถึงเกี่ยวกับเด็กคนนี้ว่าเป็นเวิลด์คลาส เพราะผลงานของเขาน่าทึ่งมากจนถึงตอนนี้”

“เขาไม่ได้่มีงานที่ง่ายในการประกบ แฮร์รี่ เคน แต่จากจุดเริ่มต้น เขาไม่ได้กังวลเลย นี่ทำให้ผมนึกถึง ฟาน ไดจ์ค”

“ผู้เล่นประสบการณ์แบบนี้ที่มีความเร็วเช่นกัน สามารถเล่นแบบดุดันมากๆ เพราะแม้ว่าเขาต้องกลับตัว พวกเขามีความเร็วที่กลับไป ดังนั้นเขาไม่ต้องใส่ใจเกี่ยวสิ่งที่อยู่เบื้องหลังเขา”

“ความเร็วของเขากลับไปที่แนวรับ นี่คือสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ เขากลับไปและฟื้นฟูตัวเอง (เพื่อสกัด แฮร์รี่ เคน) ดังนั้นเมื่อเขาเสียสมาธิไปบ้าง เขามีความเร็วมากมายที่จะพาตัวออกไป เขามีโอกาสเป็นผู้เล่นระดับท็อป และมันคือกำลังใจจริงๆ สำหรับแฟนบอลอาร์เซนอล”

ช่วงพีกที่สุด : อิกวาอินกับการก้าวเป็นดาวยิงระดับโลกในนาโปลี

ช่วงพีกที่สุด : อิกวาอินกับการก้าวเป็นดาวยิงระดับโลกในนาโปลี