ใกล้แค่เอื้อม! เดอ บรอยน์ลั่นขอทุบสถิติแอสซิสต์อองรี

แข้งเรือใบประกาศขอทุบสถิติแอสซิสต์มากสุดในลีกผู้ดีเหนือตำนานปืนใหญ่

 

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศลั่นขอทำลายสถิติแอสซิสต์มากสุดในฤดูกาลพรีเมียร์ลีกเหนือ เธียร์รี่ อองรี ในฤดูกาลนี้ให้ได้

 

แข้งชาวเบลเยี่ยมจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูไปแล้ว 16 ประตูในฤดูกาลนี้ ก่อนที่การแข่งขันจะถูกระงับลงเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเคยทำแอสซิสต์ได้สูงสุดในพรีเมียร์ลีกที่ 18 ลูก เมื่อฤดูกาล 2016-17

 

อองรี คือเจ้าของสถิติแอสซิสต์มากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล โดยทำไป 20 ลูกในฤดูกาล 2002-03 แต่ถึงอย่างนั้น แข้งเรือใบสีฟ้าก็ตั้งเป้าว่าจะทำลายสถิติของตำนานปืนใหญ่ภายในฤดูกาลนี้ให้ได้จากการให้สัมภาษณ์ผ่าน ออร์สไตน์ แอนด์ แช็ปแมน รายการพ็อคแคสต์ของ ดิ แอธเลติก สื่อดังแดนผู้ดี

 

“ผมมักจะพูดตลก(เรื่องทำลายสถิติ)ใส่ อองรี เป็นประจำในทีมชาติ แม้แต่ในเกมเทสติโมเนียล แมตช์ ของ แว็งซองต์ กอมปานี ปีนี้ เมื่อผมเห็นเขา และเข้าไปบอกว่า ‘ปีนี้ผมมาแน่’ ” เดอ บรอยน์ กล่าวในรายการ

 

“การแอสซิสต์ไป 16 ครั้งนั้นยอดเยี่ยม และเป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักเตะที่สร้างสรรค์โอกาส แต่ถ้ามันไม่เกิดขึ้น เราก็จะเดินหน้าต่อไป เมื่อคุณได้บางอย่าง (ทำสถิติ) มันทำให้คุณภาคภูมิใจ เพราะว่าผมเคยทำได้ที่ เยอรมัน (21 ลูกกับโวล์ฟบวร์กในบุนเดสลีก้า ฤดูกาล 2014-15) และมันยอดเยี่ยมเมื่อเห็นคนทำลายสถิติได้”