ใครจะยกให้! ‘ดานิโล่’ เผยเคยขอเบอร์ 7 จาก ‘โด้’

แบ็คตัวใหม่ของม้าลายเผยเคยแกล้งอำขอเสื้อเบอร์ 7 ของโรนัลโด้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อยู่ดี

 

ดานิโล่ แข้งใหม่ป้ายแดงของ ยูเวนตุส ยอดทีมดังจากเซเรียอา เผยว่า เขาเคยขอหมายเลข 7 จากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะเบอร์หนึ่งประจำทีม แม้จะรู้ว่าไม่มีทางได้อยู่แล้วก็ตาม

 

แบ็คซ้ายชาวโปรตุกีสย้ายมาร่วมทีมเบี่ยงโคเนรี่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสลับขั้วกับ ชูเอา คานเซโร่ ที่ย้ายไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แทน โดยเขาจะสวมเสื้อหมายเลข 27 ลงบู๊ให้กับทีมในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากในเร็วๆนี้

 

ซึ่งในงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ดานิโล่เผยว่าเขาได้พูดคุยกับแข้งจอมสับตั้งแต่ยังไม่ย้ายร่วมทีมอย่างเป็นทางการ พร้อมกับแซวขอเสื้อเบอร์ 7 จากโรนัลโด้ด้วย โดยกล่าวในงานว่า “ผมคุยกับเขา (โรนัลโด้) ก่อนที่จะมาที่นี่ซะอีก ผมบอกเขาไปว่า ผมอยากสวมเสื้อเบอร์ 7 แต่น่าเสียดายที่มันมีเจ้าของไปแล้ว”

 

นอกจาก ดานิโล่ จะเป็นนักเตะชาวโปรตุเกส ชาติเดียวกับโรนัลโด้แล้ว พวกเขายังเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกันในสมัยที่ค้าแข้งในสเปนกับเรอัล มาดริด ด้วย 2 ปี ก่อนที่เขาจะย้ายไปเล่นในอังกฤษกับเรือใบสีฟ้าในปี 2017 ก่อนจะกลับมาร่วมงานกันในปีนี้

 

 

มากไปกว่านั้น เขายังเผยอีกว่า อดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นคนชักชวนให้เขาย้ายมาค้าแข้งในตูรินด้วย โดยกล่าวในงานเดียวกันว่า “เขากล่าวชื่นชมยูเวนตุสมากๆ และการร่วมเล่นกับเขาน่าจะเป็นเรื่องกระตุ้นที่สำคัญ ผมพบว่าที่นี่ทำให้โรนัลโด้มีแรงกระตุ้นและมีความสุขเช่นกัน เขาบอกว่าสโมสรนี้เป็นเหมือนครอบครัว มันทำให้ผมอุ่นใจจริงๆ และรู้สึกดีมากที่ได้ยินเรื่องราวแบบนี้”