ใครอายผมไม่อาย! สมยศ ยันไม่ปลด นิชิโนะ – รอฟังเหตุผลหลังกลับไทย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยอนาคตของ อากิระ นิชิโนะ หลังจาก ทีมชาติไทย ร่วงตกรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยผลงานย่ำแย่จากการมี 9 คะแนน รั้งอันดับรองบ๊วยของ กลุ่ม G

 

โดยทัพ “ช้างศึก” ที่เกมนัดสุดท้าย พ่าย มาเลเซีย 0-1 ทำให้ร่วงมาอยู่อันดับ 4 ของกลุ่ม จี มีเพียง 9 คะแนน และเป็นชาติเดียวในกลุ่มที่เสมอกับ อินโดนีเซีย ส่วนแชมป์ของกลุ่มคือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตท์  ที่มี 18 แต้ม  ,เวียดนาม  อันดับ 2มี 17 แต้ม และ มาเลเซีย อันดับ 3 มี 12 แต้ม ซึ่งผลงานของ อากิระ นิชิโนะ นั้น 8 นัดหลังสุดไม่ชนะใครเลย และแพ้ถึง 5 นัด แย่สุดในรอบ 25 ปี นอกจากนี้ 11 เกมหลังสุดก็ชนะเพียงเกมเดียว

 

 

 

“ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณนักกีฬาฟุตบอล ทีมงานผู้ฝึกสอน สต๊าฟฟ์โค้ช ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องที่ทุ่มเท เสียสละ ในการไปทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถในฐานะตัวแทนของคนไทย ขอบคุณสโมสรต้นสังกัดนักกีฬา ที่ให้การสนับสนุนปล่อยตัวนักกีฬาเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมและลงแข่งขันภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากและไม่ปกติเช่นนี้”

 

 

“ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่ติดตามเชียร์ และให้กำลังใจนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยมาโดยตลอด ผมในฐานะนายกสมาคมฯ ต้องขอโทษแฟนฟุตบอลไทยทุกคน ที่ไม่สามารถสร้างความสุขให้แฟนบอลไทยได้ เมื่อผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ดังนั้น สมาคมฯ ต้องกลับมาทบทวน ปรับปรุงแก้ไข เพื่อพัฒนาสิ่งเหล่านั้นให้ดีกว่าเดิม เพื่อให้ฟุตบอลทีมชาติไทยพัฒนาและเดินหน้าต่อไปสู่การแข่งขันรายการต่อไปที่จะเกิดขึ้น ด้วยพลังที่พร้อมจะสร้างความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทยอีกครั้ง”

 

 

“ส่วนอนาคตของ นิชิโนะ วันนี้เรายังไม่ได้พูดคุย หรือรับการรายงานการทำงานอย่างเป็นทางการ ถึงปัญหาอุปสรรคต่างๆ ที่มี และเกิดขึ้นจากการเตรียมทีม ก็ต้องรอฟังเหตุและผล ซึ่งหากมีการประเมินแล้วจะส่งผลอย่างไรหรือไม่ ตอนนี้ยังบอกไม่ได้”  นายกลูกหนังไทย กล่าว

 

สำหรับ อากิระ นิชิโนะ เวลานี้ยังเหลือสัญญากับสมามคมฟุตบอลอีก 1 ปีเต็ม และเขานั้นได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 30 ล้านบาทต่อปี  ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่าหาก กุนซือชาวญี่ปุ่น ไม่แสดงความรับผิดชอบกับผลงานที่เกิดขึ้น สมาคมฯฟุตบอล จะกล้าตัดสินใจฉีกสัญญาดังกล่าวทิ้งหรือไม่ โดยการประชุมเพื่อวิเคราะห์ผลงาน นั้นจะมีขึ้นในเดือน ก.ค. หลังจาก นิชิโนะ เดินทางกลับมาจากประเทศ ญี่ปุ่น