ใครอ่ะ! ‘บาร์ซ่า’ คว้าตัวดาวรุ่ง ‘เวสต์บรอม’ ร่วมทีม

ยอดทีมจากแคว้นกาตาลุนย่าปาดหน้าทีมในยุโรปคว้าตัวดาวรุ่งเดอะ แบ็กกี้ส์ มาร่วมทีมแบบไม่มีใครคาดคิด

 

บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่จากลาลีก้า สเปน ทำการคว้าตัว ลูอี้ แบร์รี่ ดาวรุ่งวัย 16 ปี จากเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้เรียบร้อย โดยเซ็นสัญญากับสโมสร 3 ปี

 

วันเดอร์คิดชาวอังกฤษอยู่กับ เดอะ แบ็กกี้ส์ มาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ได้ปฏิเสธสัญญาอาชีพจากทีมในแชมเปี้ยนส์ชิพ พร้อมกับมีข่าวว่าทีมดังในยุโรปต่างให้ความสนใจคว้าตัวไปร่วมทีมไม่น้อย ทั้ง แอร์เบ ไลป์ซิก, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก่อนที่ทีมอาซูลกราน่าจะเป็นฝ่ายคว้าตัวแบร์รี่ไปร่วมทีมได้ โดยแหล่งข่าวจากรอยเตอร์ได้เปิดเผยว่า บาร์ซ่าจ่ายค่าชดเชยให้กับเวสต์บรอมไป 235,000 ปอนด์

 

โดยตัวของแบร์รี่จะได้ย้ายไปเล่นกับบาร์เซโลน่าชุดยู 19 ในฤดูกาลหน้าที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งทีมจากแดนกระทิงยกย่องว่า เขาคือหนึ่งในดาวรุ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของอังกฤษเลย และได้ผ่านการตรวจร่างกายแล้ว อย่างไรก็ตามดีลนี้อาจต้องได้รับการยืนยันอย่างเป็นการจากเวสต์บรอมและสมาคมฟุตบอลอังกฤษก่อน แม้ว่าจะทั้ง 2 ทีมจะตกลงกันได้แล้วก็ตาม

 

 

สำหรับตัว ลูอี้ แบร์รี่ แม้จะเคยให้เวสต์บรอมแค่ชุดเยาวชน แต่ก็ติดทีมชาติอังกฤษชุดยู 16 แล้ว พร้อมกับทีมคว้าแชมป์ทัวร์นาเม้นต์ของ ยูฟ่า เมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมกับคว้ารางวัลดาวซัลโวประจำรายการ อีกทั้งยังช่วยให้ทัพสิงโตน้อยคว้าิันดับ 3 ในรายการ มอนเตกู ทัวร์นาเม้นต์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาด้วย