ใครได้-ใครเสีย กับดีลเควิน ปรินซ์ บัวเต็ง ย้ายมาบาร์เซโลน่า

‘บาร์เซโลน่าเตรียมคว้าตัว เควิน-ปริ๊นซ์ บัวเต็ง มาร่วมทีม’ ข่าวที่ใครๆเห็นในตอนแรกๆก็คิดว่าเป็นเรื่องตลกขำขันหรือข่าวลือทั่วไป แต่ทว่าไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น มันคือเรื่องจริงที่อดีตแข้งทีมชาติกาน่าย้ายจากซัสซูโอโล่มาร่วมทีมต่างดาว แม้จะเป็นสัญญายืมตัวก็ตาม

ใครหลายคนอาจจะสงสัยและถามว่าการเสริมทัพครั้งนี้มีขึ้นเพื่ออะไร ใครพอจะบอกเรื่องนี้ได้บ้าง ด้วยเหตุนี้ GAMEOVER เลยขอพาทุกท่านไปดูกันว่าจะมีใครได้หรือประโยชน์ดีลซื้อตัวในครั้งนี้

 

ได้ประโยชน์ – เควิน-ปริ๊นซ์ บัวเต็ง

เป็นเรื่องที่ชัดเจนอยู่แล้ว จริงมั้ยล่ะ? ก่อนหน้านี้บัวเต็งค้าแข้งไปแล้ว 3 จาก 5 ลีกใหญ่ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็นสเปอร์(ที่ไม่รุ่งเท่าไหร่), พอร์ทสมัธ, มิลาน,ชาลเก้, ลาส พัลมาส, ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต และ ซัสซูโอโล่   ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะอยู่ได้ไม่เกิน 3 ฤดูกาล

ตัวรุกวัย 31 ปีเป็นนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมอยู่ไม่น้อย ถ้าไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวนหรือความไร้วินัยของเขามาเป็นตัวสร้างปัญหาซะก่อน นอกจากนี้ยังเคยหันหลังให้ประเทศเกิดอย่างเยอรมัน แล้วเลือกเล่นให้ประเทศบ้านเกิดของพ่ออย่างกาน่าและพาทีมดาวดำเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในบอลโลกด้วย  จนมาในตอนนี้มีหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกกำลังสนใจเขาอยู่

ลองจินตาการดูว่าอยู่ดีๆเขาก็ได้ลงเล่นร่วมกับนักเตะที่ดีที่สุดในโลก? มีโอกาสคว้าแชมป์ลาลีก้า, โกปา เดล เรย์ หรือกระทั่งแชมเปี้ยนส์ลีก? แม้ไม่ต่างอะไรกับเรื่องเล่าในนิทานเท่าไหร่ แต่ถ้ามันเกิดขึ้นจริงล่ะก็ บัวเต็งก็คือผู้ชนะอย่างแท้จริง

 

เสียหน้า – ทีมซื้อขายนักเตะของบาร์ซ่า

ถึงแม้การคว้าบัวเต็งเข้ามาอาจจะพิสูจน์ว่าได้ผลในอนาคต แต่ก็ช่วยไม่ได้ที่ทีมจากแคว้นกาตาลันจะดูแย่ในสายแฟนบอลหลายคน พวกเขาต้องเสียกำลังสำรองชั้นดีอย่าง มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ ไปด้วยราคาถูกแสนถูก เนื่องจากไม่สามารถต่อสัญญาใหม่ได้ รวมถึงไม่สามารถคว้าผู้เล่นคนอื่นๆที่เป็นเป้าหมายหลักได้ ทั้งอัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าจากเชลซี หรือ คาร์ลอส เวล่า ที่ค้าแข้งอยู่ในอเมริกา

นอกจากนี้ เจ้าบุญทุ่มยังมีข่าวกับโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าอีกคนของเชลซี ซึ่งน่าจะเป็นตัวพักบอลให้คนอื่นๆในทีมได้ดีเลย แต่พวกเขาก็ไม่เอา และ มักซี่ โกเมซ ของเซลต้า บีโก้ ที่มีค่าฉีกสัญญาไม่มากเกินไป สโมสรก็ยังนิ่งเฉย สุดท้ายหวยไปออกที่นักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในทีมกลางตารางของเซเรีย อา นั่นทำให้เป็ป เซกูร่า, เอริค อบิดัล และทีมงานของเขาดูไม่มีประสิทธิภาพอย่างช่วยไม่ได้

 

ได้ประโยชน์ – อาร์เซน่อล

ทำไมอาร์เซน่อลถึงได้ประโยชน์? เราไม่ต้องการจะจี้ใจดำแฟนปืนใหญ่หรอกนะ ในเรื่องที่พวกเขาแพ้ให้กับบาร์ซ่าในนัดชิงถ้วยหูยาน หรือเสีย เชส ฟาเบรกาส ไปให้กับพวกเขา แต่ดีลนี้จะทำให้อาร์เซน่อลคว้าตัว เดนนิส ซัวเรซ มาได้ง่ายมากขึ้น

ตอนนี้บาร์เซโลน่ายินดีที่จะปล่อยกองกลางวัย 25 ปีออกจากทีมไป โดยก่อนหน้าเอร์เนสโต้ บัลบาร์เด้ กุนซือของทีมต่างดาว ต้องการแน่ใจว่าพวกเขาจะมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาแทนได้ก่อน ซึ่งตอนนี้เขาสามารถคว้าอะไหล่เสริมมาได้ตามที่ต้องการแล้ว ทำให้เส้นทางสู่ลอนดอนของเดนนิสดูไม่มีอะไรมาขว้างไว้อีกต่อไป

 

เสียประโยชน์,เสียหน้า – แข้งเยาวชนจากลา มาเซีย

ถ้าคุณเป็นแข้งเยาวชนในลา มาเซีย นี่คงไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีแน่ๆ ซึ่งถ้าบาร์เซโลน่าคว้ากองหน้าอย่าง มักซี่ โกเมซ หรือ ชิรูด์เข้ามาเพื่อช่วยให้ทีมได้เปรียบในลูกกลางอากาศ หรือ ประสบการณ์ที่โชกโชนของเขาสามารถช่วยทีมได้ นั่นก็เป็นเรื่องที่แข้งรุ่นเยาว์ในทีมเข้าใจได้

แต่การไปคว้า เควิน-ปริ๊นซ์ บัวเต็ง มาแบบยืมตัว นั่นเป็นเหมือนการตบหน้าฉาดใหญ่ใส่เยาวชนในทีม เนื่องจากเอร์เนสโต้ บัลบาร์เด้ ดูไม่มีความเชื่อใจกับเหล่าดาวรุ่งในทีมเลย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่ากองหน้าดาวรุ่งในทีมอย่าง อาเบล รุยซ์ คงไม่มีประสบการณ์ในแบบที่แข้งลูกครึ่งกาน่า-เยอรมันมีอยู่แน่นอน

 

ได้ประโยชน์ – เมสซี่

ทำไมเมสซี่ถึงได้ประโยชน์ล่ะ? สำหรับผู้เล่นที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ในสโมสรมาแล้วทุกรายการ รวมทั้งทำลายสถิติต่างๆมากมายในแต่ละปีที่ลงเล่น ยังไงก็ดูไม่น่าเป็นไปได้ใช่มั้ย?

แต่ลองมองย้อนไปในฤดูกาลที่แล้ว บาร์เซโลน่าคว้าดับเบิ้ลแชมป์มาครองได้สำเร็จ แม้ว่าทีมจะขาดประสิทธิภาพบางอย่างไป เนื่องจาก การบาดเจ็บของอุสมาน เดมเบเล่ และช่วงปรับตัวในถิ่นใหม่ของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดังนั้นเพื่อนร่วมทีมที่พึ่งพาได้ดีที่สุดของเมสซี่ในปีนั้นคือ เปาลินโญ่

ขอย้ำอีกครั้งว่าเป็นเปาลินโญ่จริงๆ เขาคือคนที่คุมแดนกลางและจังหวะของทีม ซึ่งช่วยเมสซี่เล่นได้ง่ายขึ้น ซึ่งหากย้อนมามองที่บัวเต็งแล้ว เขาก็มีประสิทธิภาพไม่ได้ด้อยไปกว่าเปาลินโญ่เลย อาจจะดูมากกว่าด้วยซ้ำในเกมรุก และด้วยเวลาที่มีอยู่ไม่มาก เชื่อว่าเขาจะโชว์ฟอร์มให้เต็มที่เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของแข้งชาวอาร์เจนไตน์และคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ในตอนนี้

 

ได้ประโยชน์ – แฟนบอลในโลกออนไลน์

แน่นอนอยู่แล้วว่าข่าวนี้ได้รับการพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมาก รวมไปถึงพวกมีม, หรือมุกตลกอะไรที่แต่ละคนจะสร้างสรรค์มาได้ อีกทั้งทวีตเก่าๆของบัวเต็งก็ถูกนำมาพูดถึงใหม่อีกครั้ง และมันก็ขำใช่ย่อย ไม่ว่าจะเป็นการออกมาเรียก เซร์กิโอ้ บุสเก็ตส์ เพื่อนร่วมทีมในอนาคตว่าเป็นพวกชอบพุ่งล้ม หรือถ้าเป็นได้จะเลือกไปค้าแข้งที่เรอัล มาดริด มากกว่าที่บาร์เซโลน่า

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของควาสนุกเท่านั้น และในอนาคตข้างหน้าก็มีแนวโน้มไม่น้อยว่าเรื่องของบัวเต็งจะเป็นที่พูดถึงในสีเสื้อบาร์เซโลน่ามากขึ้นกว่าเก่า ไม่ว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้ดีหรือแย่ในสนามก็ตาม (โดยเฉพาะอย่างหลัง) ซึ่งเป็นเรื่องที่ดูน่าสนใจมากๆเลยในตอนนี้