ใคร ๆ ก็เคยพลาด! ไวจ์นัลดุมป้องอลิสซอนทำเสียประตูเกมพ่ายเรือ

มิดฟิลด์หงส์แดงออกมาหนุนหลังนายทวารร่วมทีมแม้จะทำพลาดส่งผลให้ทีมพ่ายเรือใบก็ตาม

 

จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม กองกลางของลิเวอร์พูล ออกโรงปกป้อง อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูร่วมทีม ว่าใครก็สามารถทำเรื่องผิดพลาดกันได้ หลังเกมที่ต้นสังกัดของเขาพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

เรือใบสีฟ้า บุกมาคว้าชัยถึง แอนฟิลด์ โดยที่นายทวารทีมชาติบราซิล ออกบอลพลาดถึง 2 หนจนทำให้ทีมเสียประตู ซึ่งส่งผลให้โอกาสป้องกันแชมป์ของหงส์แดงค่อนริบหรี่ โดยมีแต้มตามหลัง ซิตี้ ที่รั้งจ่าฝูงและแข่งน้อยกว่า 1 นัดถึง 10 แต้ม

 

หลังเกมดังกล่าว หลายคนมองว่านี่เป็นเกมที่ อลิสซอน ทำผลงานได้แย่ทที่สุดเท่าที่เคยเห็นมายามที่เขาเฝ้าเสาในพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ ก็ออกมาปกป้องเพื่อนร่วมสังกัดที่มองว่าใคร ๆ ก็สามารถทำเรื่องผิดพลาดได้ทั้งนั้น อีกทั้งความผิดพลาดนี้เอง ก็เทียบไม่ได้กับที่ อลิสซอน เคยช่วยทีมมาแล้วหลายครั้งหลายหน

 

“เมื่อคุณเล่นฟุตบอล คุณมักจะรู้อยู่แล้วว่าทุกคนสามารถทำพลาดได้ หากคุณมองดูทั้งฤดูกาล ผมไม่รู้เลยว่ามีผู้เล่นกี่คนที่ทำผิดพลาดกัน” ไวจ์นัลดุม กล่าวบนเว็บไซต์สโมสร

 

“และถ้าคุณมองอีกด้านหนึ่ง เขา (อลิสซอน) ช่วยเราได้มาก มันจะเกิดขึ้นเสมอที่ผู้รักษาประตูจะทำผิดพลาด คุณแค่พยายามแก้ไขมันในเกม เรารู้สึกผิดหวังมากกว่าที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเกมเพื่อเขาได้ เพราะถ้าคุณมองดูตั้งแต่เขาอยู่ที่นี่กี่ครั้งแล้วที่เขาช่วยเรา เขาพาทีมคว้าแชมป์เพื่อพวกเรา มันจึงลำบากที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันเพื่อเขาได้”