ใจยังไม่ยอม! อาร์เตต้า เซ็งแนวรับพลาดแต่เชื่อปืนยังมีลุ้นแชมป์แน่

 

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าผิดหวังกับจังหวะผิดพลาดของเกมรับจนทำให้ทีมเสียสามประตู ในเกมที่ ไอ้ปืนใหญ่ พ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คารัง เอมิเรตท์ สเตเดี้ยม 1-3 แต่ยังเชื่อลูกทีมยังมีลุ้นแชมป์ต่อ

โดยเกมนี้ ซิตี้ ได้ประตูออกนำไปก่อนจาก เควิน เดอ บรอยน์ ในนาที 24 ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะไล่ตีเสมอ 1-1 จากลูกจุดโทษของ บูกาโย่ ซาก้า ในนาทีที่ 42 จนกระทั่งครึ่งหลังทัพ เรือใบสีฟ้า มาได้เพิ่มอีก 2 ประตูจาก แจ๊ค กรีลิช และ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ จบเกม ซิตี้ เอาชนะ ไอ้ปืนใหญ่ 3-1 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ เขยิบมามีแต้มเท่า อาร์เซน่อลที่ 51 คะแนน แต่แมนฯ ซิตี้ ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงจากลูกได้-เสียที่ดีกว่า พร้อมกันนี้ยังทำสถิติกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่เอาชนะ อาร์เซน่อล ในบ้านได้ 7 นัดติดต่อกันในลีกด้วย

“เป็นการต่อสู้ที่ดุเดือด การต่อสู้นั้นดำเนินไปจนถึงตอนที่เราเสียประตูที่สอง เราสู้ได้และมีความรู้สึกว่าเอาชนะซิตี้ได้ แต่เรามอบประตูให้พวกเขาถึงสามลูกและมอบเกมให้ในตอนท้าย คุณไม่สามารถสร้างความผิดพลาดบางอย่างในเกมระดับนี้ได้”

 

“การจะเอาชนะพวกเขา เราต้องเล่นให้เหนือกว่าระดับตัวเองขึ้นไป นี่คือทีมที่ดีที่สุดในโลก และเราเทียบได้ในระดับนั้น ผมมีความเชื่อมากกว่าเดิมเกี่ยวกับการคว้าแชมป์ เพราะผมเห็นทีมที่สามารถสู้ซิตี้ได้ แต่เราต้องทำให้ดีกว่าเดิม และผมมีความเชื่อในทีมชุดนี้” อาร์เตต้า กล่าว

 

สำหรับเกมต่อไป ทั้ง 2 ทีมมีคิวลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก โดยอาร์เซนอลจะบุกไปเยือนแอสตัน วิลลา ในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 19.30 น. ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเล่นในวันเดียวกัน บุกไปเยือนน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อาร์เตต้า : โทมิยาสุไม่เคยจ่ายแบบนี้ในรอบ7ปี

โทมิยาสุ