ใจเด็ด! ‘ซิลบา’ เผยเคยปัดโอกาสย้ายไป ‘ราชันชุดขาว’

ซิลบา เล่าย้อนว่าเคยโดน โลส บลังโกส ตามจีบอยู่หลายหน แต่ก็ปฏิเสธไปทุกครั้ง

 

ดาบิด ซิลบา กองกลางจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า ตนเองปฏิเสธที่ย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด หลายครั้ง แม้ต้นสังกัดยินดีจะปล่อยตนให้กับ ยอดทีมจากสเปนก็ตาม

 

แข้งวัย 34 ปี กลายเป็นที่จับตามองอย่างมากในสมัยที่เขาค้าแข้งกับ บาเลนเซีย  แม้จะได้รับความสนใจจากทีมดังในบ้านเกิด แต่ท้ายที่สุด ซิลบา ก็เลือกย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกกับ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ ในปี 2010 และอยู่ยาวจนถึงปัจจุบัน

 

ซึ่งในสารคดีขนาดยาวที่มีชื่อว่า “Made in Gran Canaria” ได้เผยว่า ซิลบา เคยตอบปัดย้ายไปร่วมทีมเมืองหลวงสเปนตั้งแต่อายุ 12 ปี ก่อนปฏิเสธมันอีกครั้งในช่วงที่โด่งดังกับทีมค้างคาว และเลือกย้ายมาเล่นในแดนผู้ดีแทน

 

“พวกเขาติดต่อผมในปีต่อๆมา แต่ผมไม่ไป ซึ่งในปีถัดไป ผมก็ย้ายกลับไปเล่นในเมืองของผม จนกระทั่งอายุ 14” ซิลบา เล่าถึงเหตุการณ์หลังจากที่ไปเหยียบถิ่น ราชันชุดขาว ครั้งแรก

 

นอกจากนี้ Manchester Evening News สื่อท้องถิ่นในเมนเชสเตอร์ ยังเผยว่า เฟร์นานโด ฆิมิเนซ พ่อของ ซิลบา รับว่า เรอัล มาดริด สนใจลูกชายของเขาจริงๆในสมัยที่ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ คุมทีม เพียงแต่ตอนนั้น ลูกชายของเขายังเด็กเกินไปที่ย้ายออกจากบ้าน และ แนะนำให้ทีมจับตาดูลูกชายเขาต่อไป หากสนใจจะคว้าไปร่วมทีมจริงๆ