ใช้หมดแล้ว! ‘คล็อปป์’ เผยดึง ‘คูตี้’ กลับรังไม่ได้เพราะเงินไม่พอ

นายใหญ่หงส์แดงเผยสาเหตุว่าทำไมเขาถึงไม่สามารถดึงเพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิลเลี่ยนกลับถิ่นเก่าได้

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการของลิเวอร์พูล เผยถึงว่า สโมสรสนใจจะคว้าตัว ฟิลิเป้ คูตินโญ่ กลับแอนฟิลด์เหมือนกัน เพียงแต่ว่าไม่สามารถทำอย่างที่ต้องการได้ เนื่องด้วยมีงบประมาณไม่เพียงพอ

 

กองกลางชาวแซมบ้าเพิ่งย้ายจากบาร์เซโลน่าไปร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิค แบบยืมตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีค่าตัว 8.5 ล้านยูโรในการยืมตัว พร้อมกับรับผิดชอบเรื่องค่าเหนื่อยของแข้งวัย 27 ปี พ่วงด้วยสัญญาซื้อขาด 120 ล้านยูโร ในช่วงท้ายฤดูกาลอีก

 

ในตลอดซัมเมอร์ที่ผ่านมา คูตี้มีข่าวกับสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปมากมาย หลังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งในถิ่นคัมป์ นู ได้ ซึ่งหนึ่งในทีมเหล่านั้นคือ ลิเวอร์พูล ทีมเก่าที่สร้างชื่อให้เขา ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งในสเปน และถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีโอกาสดึง คูตินโญ่กลับไปเล่นในอังกฤษอีกครั้ง แต่ด้วยเงินที่ไม่เพียงพอทำให้สโมสรไม่สามารถปิดดีลนี้ได้ จากการเปิดเผยของ เจอร์เก้น คล็อป นายใหญ่ประจำทีม

 

“มันฟังดูแปลกๆซักหน่อย แต่เรามีเงินไม่พอ พวกเราใช้เงินที่ได้มาจากค่าตัวของเขา (คูตินโญ่) ไปหมดแล้ว” คล็อปกล่าวกับ โกล

 

นอกจากนี้ กุนซือชาวเยอรมันยังเผยอีกว่า เขาไม่ต้องการจะปล่อย คูตินโญ่ ออกจากทีมเลย เมื่อ 18 เดือนก่อน เพียงแต่ข้อเสมอที่อาซูลกราน่ายื่นมาให้นั้นยากเกินจะปฏิเสธจริงๆ

 

“เราลังเลที่จะปล่อยเขาออกไป แต่บาร์ซ่าบังคับเราด้วยเงิน จะว่าอย่างนั้นก็ได้ ”

 

“การย้ายทีมครั้งนี้ดีต่อทั้ง 2 ฝ่าย เขาเป็นนักเตะยอดเยี่ยมและดีพร้อม เป็นนักเตะระดับโลกที่สามารถเปลี่ยนเกม หากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม” กุนซือวัย 52 ปีกล่าวทิ้งท้าย