ให้คนอื่นเถอะ! ‘ป็อกบา’ รั้งอันดับ 6 แข้งยิงจุดโทษห่วยสุดในพรีเมียร์ลีก

ป็อกบา กองกลางตัวความความหวังของปีศาจขึ้นแท่นแข้งยิงจุดโทษห่วยสุดอันดับ 6 ในลีกสูงสุดแดนผู้ดี

 

พอล ป็อกบา กองกลางจอมตัดผมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำสถิติกลายเป็นนักเตะที่ยิงจุดโทษได้แย่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังเกมที่เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

 

ในช่วงที่เกมเสมออยู่ 1-1 มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมทำชิ่งกับ อองโธนี มาร์กซิยาล ก่อนจะโดน โคเนอร์ โคอาดี้ ทำฟาวล์เรียกจุดโทษให้ทีมปีศาจแดงได้ ซึ่งจริงๆแล้ว หน้าที่สังหารจุดโทษของทีมเป็นของ มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่ตัวป็อกบาก็ขออาสายิงเอง แต่ว่าลูกยิงของเขาก็ถูก รุย ปาทริซิโอ นายทวารคู่แข่งเซฟไว้ได้ ส่งผลให้ทีมอดคว้า 3 แต้มไปโดยปริยาย

 

 

ซึ่งหลังเกมวันนั้น รายการ Monday Night Football ของ สกายสปอร์ต ได้เผยว่า ป็อกบา ติด 1 ใน 10 ของนักเตะที่ยิงจุดโทษได้แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยที่กองกลางแชมป์โลก ยิงจุดพลาดไปถึง 4 จาก 11 ครั้ง คิดเป็น 36 เปอร์เซนต์ รั้งอันดับ 6 ในลิสต์นี้

 

https://twitter.com/AntiFTBL/status/1163558327319748610

 

ส่วนอันดับหนึ่งเป็นของ ฮวน ปาโบล อังเคล อดีตแข้งแอสตัน วิลล่า ที่ยิงพลาดไป 5 จาก 10 ครั้ง คิดเป็น 50 เปอร์เซนต์ ตามมาด้วย ริยาด มาห์เรซ แข้งจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในอันดับ 2 ที่ยิงเข้าไป 7 จาก 12 ครั้ง พลาดถึง 42 เปอร์เซนต์ และอันดับสาม สตีด มัลบร็องก์ อดีตนักเตะฟูแล่ม, สเปอร์ส และ ซันเดอร์แลนด์  ที่ยิงพลาดไป 4 จาก 10 ครั้ง คิดเป็น 40 เปอร์เซนต์