ได้ผล! เป๊ปเผยใช้เวลา 10 วันคิดแผนโค่นราชัน

นายใหญ่เรือใบสีฟ้า อธิบายถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกใช้แทคติกที่ไม่มีกองหน้า ในเกมที่พวกเขาบุกไปคว้าชัยเหนือราชันชุดขาวได้ถึงสเปน

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถบุกไปเอาชนะ เรอัล มาดริด ได้ถึง ซานติอาโก้ เบร์นาบิว 2-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

 

ซึ่งในนัดนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้สร้างความประหลาดใจตั้งแต่การเลือกนักเตะตัวจริงไปจนถึงกลยุทธ์ที่ใช้ โดยเขาตัดสินใจดรอป ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ ไว้บนม้านั่งสำรอง พร้อมส่ง กาเบรียล เฆซุส ลงเล่นเป็นปีกซ้าย และดัน เควิน เดอ บรอยน์ ขึ้นไปรับบทบาทฟอลส์ ไนน์

 

“เราตัดสินใจที่จะเล่นโดยไม่มีกองหน้าเนื่องจากวิธีการเล่นเกมรับของพวกเขา” เป๊ป ตอบกับผู้สื่อข่าวหลังถูกถามถึงสาเหตุที่ไม่ส่งสองสตาร์คนสำคัญออกสตาร์ท

 

“แนวรับของพวกเขายืนสูงมาก และดุดันสุดๆ เมื่อเป็นอย่างนั้น คุณต้องทำให้สนามกว้าง พวกเขาเก่งในการเอาบอลมาครอง พวกเขาจะอยากวางบอลออกไปที่ปีก ในนาทีแรกเรามีปัญหาเหมือนกัน แต่หลังจาก 10-15 นาทีเป็นต้นไปเราก็สามารถตั้งตัวได้”

 

“การมี อายเมริค ทำให้เกมของเราลื่นไหลขึ้นมาก”

 

“ผมพยายามดูเกมของคู่แข่งให้ได้มากที่สุด เรามีเวลาว่าง 10 วัน และในวันเหล่านั้นผมพยายามดูเกมของ เรอัล มาดริด ให้ได้มากที่สุด เกมรับของพวกเขาแตกต่างออกไป”

 

“นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงเปลี่ยน พื้นที่ตรงนั้นถูกโจมตี แต่ผมไม่เคยเลยนับตั้งแต่เป็นโค้ชที่ต้องลงไปเน้นเกมรับ”

 

สำหรับนัดสองที่ เอติฮัต สเตเดียม จะแข่งขันกันในวันที่ 17 มีนาคม โดยเกมดังกล่าว เรอัล มาดริด จะไม่มี เซร์คิโอ รามอส ที่ติดโทษแบน