ได้หรอ! ‘ซาลาห์’ บอก VAR ทำให้ฟุตบอลแฟร์เกินไป

 

ดาวยิงเบอร์หนึ่งของหงส์แดงสร้างความประหลาดใจให้แฟนบอลไปทั่ว เมื่อบอกว่า VAR ทำให้ฟุตบอลแฟร์เกินไป

 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าของลิเวอร์พูล มองว่าเทคโนโลยีการใช้วีดีโอย้อนหลังช่วยตัดสิน หรือ VAR นั้นทำให่กีฬาฟุตบอลดูยุติธรรมเกินไป และชอบแบบเดิมที่มีความผิดพลาดมากกว่า

 

VAR ได้ถูกนำมาใช้ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่แฟนบอลพูดถึงเป็นอย่างมาก หลังจากผ่านไป 2 นัด ทั้งการเป่าล้ำหน้าของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ล้ำไปเพียงเซนฯเดียว, จังหวะที่เซร์คิโอ้ อเกวโร่ ยิงจุดโทษ หรือ ล่าสุดที่ปฏิเสธประตูชัยของกาเบรียล เฆซุส ในเกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอกับ สเปอร์ส 2-2

 

ทางลิเวอร์พูลอาจยังไม่ได้รับผลกระทบจาก VAR แต่ดาวเตะชาวอียิปต์ในทีมก็ออกตัวว่าไม่ค่อยเห็นด้วยกับเทคโนโลยีนี้ และมองว่ามันทำให้ฟุตบอลดูแฟร์เกินไป หลังให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับ CNN สื่อดังระดับโลก

 

 

“ผมไม่ชอบมัน ผมชอบฟุตบอลในแบบเดิม โอเค มันอาจจะช่วยปกป้องนักเตะมากขึ้นในจังหวะการเล่นที่อันตราย แต่โดยส่วนตัว ผมยอมรับได้กับความผิดพลาดของผู้ตัดสินในเกม หรือความผิดพลาดของผู้เล่น”

 

“มันทำให้เกมนั้นสนุกตื่นเต้นขึ้น นั่นทำให้ผู้คนหลงใหลกับมัน แต่สำหรับ VAR มันยุติธรรมเกินไป ฤดูกาลที่แล้ว ผมได้จุดโทษในเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก และมันช่วยผมไว้มากเลยล่ะ แต่มันแฟร์เกินไป ผมชอบที่มีความผิดพลาดมากกว่า”

 

นอกจากนี้แข้งวัย 27 ปียังทิ้งท้ายแบบติดตลกไว้ว่า VAR น่าทำให้เขาได้ลูกจุดโทษมากขึ้นก็เป็นได้