ไม่ควรจุดโทษ! มันชินี่ จวกเชิ้ตดำตัดสินผิดพลาดหลายรอบ

มันชินี่

แนวรับหมาป่าออกโรงโจมตีผู้ตัดสินในเกมกับปีศาจแดงดำให้จุดโทษที่ไม่ควรให้

จานลูก้า มันชินี่ กองหลังของ โรม่า ออกมาโจมตี ฟาบิโอ มาเรสก้า ผู้ตัดสินในเกมกับ เอซี มิลาน ให้จุดโทษในจังหวะที่ไม่ควรให้ แต่จังหวะที่ควรให้กลับไม่ให้

เกมดังกล่าวทัพปีศาจแดงดำออกนำไปก่อน แต่ปัญหามาอยู่ที่จุดโทษของ รอสโซเนลลี่ ที่เป็นจังหวะเข้าสกัดของ อีบานเญส ใส่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในกรอบเขตโทษซึ่งผู้ตัดสินก็ได้ไปดู VAR ก่อนจะกลับมายืนยันคำตัดสินเดิม เป็นจุดโทษและเป็นประตูที่ 2 ของทีมเยือน

ในขณะที่หลังจากนั้นฝั่งโรม่าเองก็โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษช่วงท้ายเกมที่ ซิมง เคียร์ ไปเตะใส่ เปลเลกรินี่ แต่ผู้ตัดสินไม่แม้แต่จะสั่งหยุดเกมหรือไปดู VAR

“เราทุกคนโกรธเช่นเดียวกับโค้ช ทุกคนเห็นเหตุการณ์นั้น มันไม่ใช่จุดโทษแน่นอน ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณให้ไปเช็ค VAR แต่เขาก็ยังตัดสินแบบเดิม”

“กองหลังไมได้รับอนุญาตให้เข้าสกัดอีกแล้ว เราต้องกระโดดโดยพับแขนไว้ด้านหลัง มันไม่ใช่ฟุตบอลแล้วแบบนี้ หลังจากนั้นก็มีจังหวะจุดโทษสำคัญอีกที่ เคียร์ไปเตะโดนปลายคาง เปลเลกรินี่ นั่นเป็นจุดโทษ แต่ VAR ก็ไม่ส่งสัญญาณอะไรเลยทั้งที่มันชัดขนาดนั้น”

“ผู้ตัดสินเข้ามาคุยกับเรา พวกเขาบอกว่าให้ระวังเรื่องการรับมือกับแนวรุกหน่อย และมันทำให้กองหลังแบบพวกเราต้องกระโดดเหมือนเพนกวิน”

“พวกเขาเอาแต่บอกเราว่าพวกเขาไม่อยากให้จุดโทษมากเกินไป แต่ก็มาเป่าลูกแบบนี้ทั้งที่เป็นการสกัดปกติในกรอบเขตโทษจากนักเตะ 2 คนที่วิ่งเข้าไปหาบอล อิบราฮิโมวิช ไม่ได้อยู่ในจุดที่จะยิงได้ด้วยซ้ำ”

“ผู้ตัดสินทำผิดพลาดได้ เช่นเดียวกับนักเตะ เราทุกคนเป็นมนุษย์ แต่ยังมีอีก 5 คนที่นั่งอยู่ในห้อง VAR ถ้าพวกเขาส่งสัญญาณให้คุณลองไปดูอีกครั้งนั่นหมายความว่าคุณพลาดแล้ว ผมไปคุยกับ มาเรสค่า ตอนจบเกมแล้วก็บอกเหมือนที่ผมพูดกับคุณนี่แหละว่ามันเป็นจังหวะเข้าสกัดธรรมดาและ อิบราฮิโมวิช ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งจะยิงได้ด้วยซ้ำ”

“ในฐานะที่ผมเป็นคนที่ดูฟุตบอลเยอะมาก ผมคิดว่าใบเหลือง 12 ใบมันเยอะเกินไปสำหรับเกมนี้ ลองไปดูที่ พรีเมียร์ลีก พวกเขาคงหัวเราะใส่คุณถ้าไปตัดสินแบบนี้โดยเฉพาะกับจุดโทษแบบนั้น”

“ผมก็ไม่อยากแสดงความไม่เคารพต่อใครนะ แต่บอกตามตรงผมรู้สึกว่ามันคือเรื่องตลกชัดๆ เคียร์ ไม่ได้บอลเลยเขาเตะโดนแต่น่อง เปลเลกรินี่ ผมรู้สึกเหมือนโดนโกง”

เผื่อเลือกไม่ถูก : 10 ทีมน่าเริ่มคุมใน Football Manager 2022

Football Manager 2022