ไม่คุ้ม! ‘วอดเดิล’ เตือน’สเปอร์ส’อย่าคว้า’เบล’เหตุกลัวไม่คุ้มเม็ดเงิน

อดีตแข้งไก่เตือนต้นสังกัดเก่าอย่าทุ่มเงินในการดึงตัวปีกชาวเวลส์กลับหลัง เพราะอาจไม่คุ้มเม็ดเงินที่ต้องจ่ายไป

 

คริส วอดเดิล อดีตปีกท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ออกมาเตือนทีมเก่าของตนว่าอย่าได้ทุ่มเงินไปกับการดึงตัว แกเร็ธ เบล สตาร์ดังจากเรอัล มาดริดมาสู่ทีม แม้ว่าจะสามารถช่วยแก้ปัญหาในการทำประตูได้ แต่ก็คงได้ลงสนามไม่คุ้มเม็ดเงินที่เสียไป

 

โดยตัวรุกชาวเวลส์ ตกเป็นข่าวลือการย้ายทีมมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้ว ด้วยปัญหาในเรื่องฟอร์มการเล่น และพฤติกรรมส่วนตัว รวมถึงอาการบาดเจ็บที่ตามรังควาญ ทำให้เขาได้ลงสนามไปเพียงแค่ 15นัด ยิง 3ประตู 2แอสซิสต์ รวมทุกรายการ ซึ่งก็มีทีมให้ความสนใจดึงตัวไปร่วมทัพอย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมเก่าของเขาอย่าง สเปอร์ส

 

“แกเร็ธ เบล อาจาจะเป็นการแก้ปัญหาในระยะสั้นของมูรินโญ่ แต่ผมคงไม่อยากให้ทุ่มเงินมากมายในการพาเขากลับมา” วอดเดิลกล่าว

 

“ผมเป็นแฟนคลับของเบลนะ ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อมาก และแฟนบอลสเปอร์สก็คงต้อนรับเขาเป็นอย่างดี แต่คุณต้องถามตัวเองก่อนว่าคุณจะทำเงินจากเรื่องนี้ได้มากแค่ไหน เขาจะได้อยู่ในสนามมากพอที่จะคุ้มค่ากับการลงทุนไหม”

 

“คุณดูอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้สิ พวกเขาได้ลงสนาม 90เปอร์เซ็นในแต่ละฤดูกาล แล้วเบลล่ะ? บางทีอาจจะเกือบๆ 50เปอร์เซ็น และเขาไม่ได้เป็นพวกดาวรุ่งแล้วนะ”

 

“ถ้ามันเป็นดีลที่ถูกต้อง และราคาที่ถูกควรมันก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณต้องดึงตัวเขาไว้ แต่ถ้าคุณคาดว่าต้องจ่ายค่าเหนื่อยไปมากกว่าสามแสนปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือมากกว่านั้นผมคงไปมองหาคนอื่นดีกว่า”