ไม่ง้อฮาลันด์ : ชี้เป้า 5 กองหน้าราคาจับต้องได้ที่ผีควรล่าซัมเมอร์นี้

คงไม่มีใครกล้ายกมือค้าน หากจะบอกว่า เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาลันด์ เด็กวัย 20 ปีที่กระหน่ำให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปแล้ว 49 ประตู จาก 49 นัด คือกองหน้าที่เนื้อหอมที่สุดของโลกลูกหนังในเวลานี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรที่ออกตัวค่อนข้างชัดเจนว่า “กูก็อยากได้”

 

เป็นที่รู้กันว่าหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ จะมีค่าฉีกสัญญาที่ 75 ล้านยูโร เมื่อถึงซัมเมอร์ปี 2022 แต่ถ้ารอให้ถึงตอนนั้น ปีศาจแดงจะต้องต่อสู้กับบิ๊กทีมทั่วทั้งยุโรป หรือหากจะชิงเดินเกมเร็วตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนนี้ นอกจากจะต้องขายบ้านขายรถซื้อแล้ว คุณยังต้องผ่านด่านเอเยนต์จอมแสบอย่าง มิโน่ ไรโอล่า อีกต่างหาก

 

ถ้ามันจะยากขนาดนั้น บางทีการเบนเข็มไปหาเป้าหมายอื่นอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า และต่อไปนี้ คือ 5 กองหน้าที่เราคัดมาแล้วว่าฝีเท้าดี , ราคาไม่โอเวอร์ , อายุการใช้งานยังอีกยาวไกล รวมถึงเป็นไปได้สำหรับเร้ด เดวิลส์ ฉะนั้น โปรดอย่าแปลกใจถ้าในลิสต์นี้ไม่มีชื่อของ แฮร์รี่ เคน หรือ เซร์คิโอ อเกวโร่

 

อังเดร ซิลวา l ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต

ค่าตัวจากการประเมินโดย Transfermarkt : 42 ล้านยูโร

 

 

ซิลวา เคยได้รับการจดจำว่าล้มเหลวกับ เอซี มิลาน หลังจากยิงได้แค่ 10 ประตู จาก 41 นัด ก่อนที่จะกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งในเยอรมันกับ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต

 

ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ย้ายเข้ามาอยู่กับอินทรีแดงดำแบบยืมตัวตั้งแต่ฤดูกาล 2019-20 ก่อนที่จะถูกซื้อขาดในซีซั่นนี้ และหลังจากได้สัญญาถาวร เจ้าตัวก็จัดการทะลวงไปถึง 22 ประตู จาก 25 นัดในบุนเดสลีก้า โดยจำนวนสกอร์ที่ผลิตได้ เป็นรองเพียงแค่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คนเดียวเท่านั้น

 

แน่นอนว่าหัวหอกวัย 25 ปี พร้อมที่จะย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่ขึ้นอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโอกาสในการได้มาเล่นในพรีเมียร์ลีก ส่วนเรื่องของค่าตัว รายงานระบุว่า แฟรงค์เฟิร์ต ปักป้ายดาวซัลโวของพวกเขาไว้ที่ 30 ล้านปอนด์ แต่เอาเข้าจริงคงไม่ถูกแบบนี้แน่ อย่างไรก็ตาม ต่อให้ราคาตอนยื่นจริงอัพเป็น 40 ล้านปอนด์ มันก็ถือว่าไม่แพงอยู่ดีเมื่อวัดจากผลงานชั่วโมงนี้

 

โอลลี่ วัตกินส์ l แอสตัน วิลล่า

ค่าตัวจากการประเมินโดย Transfermarkt : 32 ล้านยูโร

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลก่อน วัตกินส์ ยังเป็นเพียงผู้เล่นในระดับเดอะ แชมเปี้ยนชิพอยู่เลย ใครจะไปคิดว่าเวลานี้เขาได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษเรียบร้อยแล้ว

 

แอสตัน วิลล่า ตัดสินใจควักเงินเป็นสถิติสโมสร 28 ล้านปอนด์ คว้ากองหน้าวัย 25 ปีมาจาก เบรนท์ฟอร์ด เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา หลังจากแข้งรายนี้กดไป 25 ประตูในซีซั่น 2019-20 ขณะที่ผลงานในพรีเมียร์ลีกปีแรกก็ถือว่าไม่เลว เมื่อเจ้าตัวยิงไปแล้ว 10 ประตู จาก 28 นัด ซึ่ง 3 จาก 10 ลูกคือการซัดแฮตทริกใส่ ลิเวอร์พูล

 

ด้วยความที่เพิ่งย้ายทีม รวมถึงมีดีกรีทีมชาติพ่วงท้ายแล้ว ทำให้ไม่ใช่งานง่ายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไปพาตัวมาได้ แต่ถ้าปีศาจแดงลองกำเงินไปสัก 50 ล้านปอนด์ ต่อให้สิงห์ผงาดไม่อยากขายยังไง พวกเขาก็คงต้องคิดหนักเหมือนกัน

 

แพทริค แบมฟอร์ด l ลีดส์ ยูไนเต็ด

ค่าตัวจากการประเมินโดย Transfermarkt : 18 ล้านยูโร

 

 

นอกจาก วัตกินส์ แล้ว แบมฟอร์ด เป็นอีกหนึ่งกองหน้าสัญชาติอังกฤษที่เปรี้ยงปร้างขึ้นมาในฤดูกาลนี้ จนมีกระแสเรียกร้องให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ลองเรียกตัวมาติดธงผู้ดีในช่วงหลัง

 

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หัวหอกวัย 27 ปียิงให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปทั้งหมด 16 ประตู จาก 45 นัดในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ แต่หลังจากเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดในซีซั่นนี้ แทนที่สถิติจะดรอปลง เจ้าตัวกลับทำได้ดีขึ้นด้วยการซัดไปแล้ว 14 ประตู จาก 30 นัดในพรีเมียร์ลีก

 

อดีตเด็กปั้นเชลซี จะเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายบนถิ่นเอลแลนด์ โร้ดในช่วงซัมเมอร์นี้ นั่นหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีพาวเวอร์มากกว่าในการเจรจา เผลอๆเงินแค่ 20-30 ล้านปอนด์ก็อาจทำให้ทีมยูงทองตัดใจขายดาวยิงเบอร์ 1 ของพวกเขาได้แล้ว

 

อเล็กซานเดอร์ อิซาค l เรอัล โซเซียดาด

ค่าตัวจากการประเมินโดย Transfermarkt : 30 ล้านยูโร

 

 

อิซาค เริ่มเป็นที่รู้จักในช่วงเวลาที่อยู่กับ ดอร์ทมุนด์ แต่ก็ไปได้ไม่สวยสักเท่าไหร่กับทีมเสือเหลือง ก่อนที่จะมาแจ้งเกิดเต็มตัวในสีเสื้อเรอัล โซเซียดาด โดยในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวยิงไปแล้ว 12 ประตู จาก 24 นัดในลาลีก้า

 

แม้กองหน้าวัย 21 ปีจะมาพร้อมกับส่วนสูงถึง 192 เซนติเมตร แต่เขากลับมีความเร็วและความคล่องตัวเป็นจุดเด่น ทั้งยังสามารถฉีกออกไปโจมตีทางริมเส้นได้อีกต่างหาก ฉะนั้น นอกจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะได้อาวุธจากลูกกลางอากาศเพิ่มขึ้นมาแล้ว กุนซือหน้าทารกยังจะได้นักเตะที่เข้ากับสไตล์เกมรุกของตัวเองด้วย

 

ดาวรุ่งชาวสวีดิช ยังเหลือสัญญากับ โซเซียดาด จนถึงปี 2024 และนั่นถือเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ถึงกระนั้น เงินสัก 40-50 ล้านปอนด์ก็น่าจะทำให้ลา เรอัลผ้าหลุดได้แล้ว

 

โดมินิค คัลเวิร์ตเลวิน l เอฟเวอร์ตัน

ค่าตัวจากการประเมินโดย Transfermarkt : 45 ล้านยูโร

 

 

นี่คือกองหน้าที่ดีที่สุดในลิสต์ของเรา บางทีถ้า คัลเวิร์ต-เลวิน ได้เล่นท่ามกลาง บรูโน่ แฟร์นันเดส , มาร์คัส แรชฟอร์ด และ จาดอน ซานโช่ (ขอมโนไว้ก่อนนะ) เจ้าตัวอาจมีสถิติการสังหารประตูระดับน้องๆ ฮาลันด์ เลยก็ได้

 

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ คือหมายเลข 9 ขนานแท้ที่จะเข้ามาทำให้เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด สมบูรณ์แบบ เพราะเขาเป็นสไตรเกอร์ที่โหดสัสในเรื่องลูกกลางอากาศ , สามารถพักบอลในแดนหน้าได้ และจมูกไวในกรอบเขตโทษ ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่แนวรุกปีศาจแดงชุดนี้ยังขาดไป (ไม่นับ เอดินสัน คาวานี่ ที่เตรียมอำลาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดหลังจบฤดูกาล)

 

โดยในซีซั่นนี้ ดาวเตะวัย 24 ปียิงให้กับ เอฟเวอร์ตัน ไปแล้ว 14 ประตู จาก 25 นัด ขณะที่ผลงานกับทัพสิงโตคำราม เจ้าตัวซัดไปแล้ว 4 ประตู จาก 7 นัด นับตั้งแต่ก้าวขึ้นสู่ทีมชาติเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน

 

ด้วยสรรพคุณขนาดนี้ บวกกับสัญญาที่เหลือจนถึงปี 2025 เร้ด เดวิลส์คงต้องขนหน้าแข้งร่วงหลายเส้นหน่อยหากอยากจะได้สมบัติล้ำค่าของท็อฟฟี่สีน้ำเงินมาครอบครอง โดยทาง CIES Football Observatory หน่วยงานวิเคราะห์สถิติด้านฟุตบอลชื่อดัง ประเมินว่าปัจจุบัน คัลเวิร์ต-เลวิน มีมูลค่าขั้นต่ำอยู่ที่ประมาณ 60 ล้านปอนด์