ไม่ต่างกัน! โอเว่น บอกแข้ง ‘ผี’ ไม่ได้ด้อยไปกว่าแข้ง’หงส์แดง’

โอเว่น ได้ออกมาพูดถึงทีมเก่าอย่างปีศาจแดงว่ามีนักเตะที่ดี และไม่ได้ด้อยไปกว่าคู่อริอย่าง ลิเวอร์พูล ซักนิด

 

ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ มองว่า นักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมเป็นอันดับต้นๆของประเทศ และไม่ได้ด้อยไปกว่า ลิเวอร์พูล เลยแม้แต่น้อย

 

อดีตหัวหอกฉายา ‘เบเบี้โกล’ กลายเป็นที่พูดถึงของแฟนบอลอย่างมากในช่วงพักเบรกทีมชาติ หลังปล่อยหนังสือเล่มใหม่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่บอกว่าการย้ายมานิวคาสเซิลเป็นการตัดสินใจที่ย่ำแย่ที่สุดในชีวิตค้าแข้ง หรือออกมาตอกกลับ อลัน เชียเรอร์ กองหน้ารุ่นพี่ในทัพสิงโตคำรามว่าต้องการย้ายออกจากสาลิกาดงไม่ต่างกับเขาเท่าไหร่

 

ล่าสุด อดีตแข้งวัย 39 ปี ได้ออกมาพูดถึงปีศาจแดงทีมเก่าของตนในช่วงบั้นปลายอาชีพกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งแม้จะทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นักในลีก หลังชนะแค่นัดเดียวจาก 4 เกมในลีก แต่โอเว่นก็มองว่าทีมของโอเล กุนนาร์ โซลชา ก็มีฝีเท้าดีและไม่ได้ด้อยไปกว่า หงส์แดง สโมสรเก่าที่เขาแจ้งเกิดเลย

 

“ผมไม่คิดว่านักเตะในทีมจะแย่หมดทุกคนนะ เมื่อคุณดูไปที่ทีมอื่น ยกตัวอย่างเช่น ลิเวอร์พูล นักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้อยกว่า นักเตะของลิเวอร์พูลหรือเปล่า? ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ” โอเว่นกล่าวผ่าน ESPN สื่อกีฬาสัญชาติอเมริกัน

 

 

“แต่ผู้เล่นของลิเวอร์พูลมีความเข้าใจเกม, ความสามัคคี และ ความมั่นใจมากกว่าหรือไม่? คำตอบคือใช่”

 

“ผมได้คุยเรื่องนี้กับ จอห์น บาร์นส์ เมื่อวันก่อน และเขาก็พูดแบบเดียวกันเป๊ะเลย เขาไม่คิดว่ามีอะไรนอกเหนือจากนี้สำหรับทั้ง 2 ทีม” อดีตแข้งเรอัล มาดริด กล่าวทิ้งท้าย