ไม่ต้องบอกก็พอรู้! โรส ยินดีหักค่าเหนื่อยให้ผู้ประสบปัญหาจากโควิด-19

แบ็คสาลิกาดง ยินดีลดค่าเหนื่อยเพื่อช่วยคนอื่นในช่วงไวรัสระบาด แม้รู้สึกว่าถูกกดดันอย่างหนักจากรัฐบาลก็ตาม

 

แดนนี่ โรส แบ็คขวาตัวยืมของ นิวคาสเซิล เผยว่าตนเองไม่มีปัญหากับการลดค่าจ้างเพื่อช่วยผู้อื่นที่ประสบปัญหาจากโควิด-19 แต่ก็ยอมรับว่ารู้สึกไม่จำเป็นที่คนอื่นๆนอกวงการลูกหนังจะเข้ามากดดันในเรื่องนี้

 

สโมสรในพรีเมียร์ลีกเสนอให้ปรับลดค่าเหนื่อยราว 30 เปอร์เซ็นต์เพื่อลดภาระทางการเงินที่เกิดขึ้น ขณะที่ลีกได้ประกาศเงินบริจาค 20 ล้านปอนด์ให้กับ เจ้าหน้าที่แพทย์ NHS และ สำหรับลีกระดับล่างอีก 125 ล้านปอนด์ แต่ สาลิกาดง และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต้นสังกัดจริงๆของ โรส ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก หลังปลดพนักงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลออก แต่ผู้เล่นกลับได้รับค่าเหนื่อยเต็มอัตรา

 

“เราทุกคนต้องการจะทำให้บางอย่างเกิดขึ้น” โรสกล่าวกับ BBC Radio 5 Live “ผมพูดได้สำหรับตัวเองเท่านั้น แต่ผมไม่มีปัญหาที่จะนำเงินค่าจ้างของผมให้กับคนที่ต่อสู่กับเรื่องนี้ในแนวหน้า หรือ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสิ่งที่เกิดขึ้นในนาทีนี้”

 

“เรารู้สึกว่าพวกเราไม่มีทางออกเลย” แบ็คชาวผู้ดีกล่าวเสริม “การพูดคุยเรื่องนี้ได้มีขึ้นก่อนหน้าที่ คนนอกวงการฟุตบอลจะเข้ามาแสดงความคิดเห็นอีก ผมได้คุยกับ เฮนเดอร์สัน แล้ว และเขากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้เกิดบางอย่างขึ้น”

 

“มันไม่ใช่เรื่องจำเป็นเลยสำหรับคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล จะมาบอกนักฟุตบอลว่า พวกเขาควรทำอย่างไรกับเงินของพวกเขา ผมว่ามันน่าประหลาดมากเลย”