ไม่ต้องรอเลิก! EA เฟิร์ม ‘เอสเซียง’ การ์ด ICON ใหม่ ใน FIFA 20

ค่ายผลิตเกมลูกหนังซี่รี่ย์ FIFA คอนเฟิร์มว่า เอสเซียง จะเป็นการ์ด ICON ในภาคใหม่ แม้จะยังค้าแข้งอยู่

 

EA Sports ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ชื่อดัง ยืนยันว่า มิคาเอล เอสเซียง กองกลางจอมบู๊ชาวกาน่า จะกลายเป็นการ์ด ICON ในเกม FIFA 20 แม้เจ้าตัวยังคงโลดแล่นอยู่ในอาชีพค้าแข้งอยู่ก็ตาม

 

การ์ด ICON ในเกมซี่รี่ย์ FIFA เป็นการ์ดนักเตะระดับตำนานที่เลิกเล่นและแขวนสตั๊ดไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งมีแข้งดังทั้งเก่าใหม่วนเวียนให้ผู้เล่นทั่วโลกได้จัดเข้าไปอยู่เป็นทีมในฝันของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น เปเล่, ดีเอโก้ มาราโดน่า, โยฮัน ครัฟฟ์, ซีเนดีน ซีดาน ฯลฯ

 

ล่าสุดทาง EA Sports ได้ยินยันว่า หนึ่งใน ICON ใหม่ที่จะบรรจุใน FIFA ภาคล่าสุดนี้คือ มิคาเอล เอสเซียง อดีตมิดฟิลด์จอมแกร่งทีมชาติกาน่า แต่ที่ทำให้เขาพิเศษกว่านักเตะ ICON คนอื่นๆ คือ แข้งวัย 36 ยังคงโลดแล่นอยู่บนฟลอร์หญ้าในฐานะนักเตะอยู่ โดยค้าแข้งกับ ซาบาห์ เอฟเค สโมสรเบอร์ต้นๆในลีกอาเซอร์ไบจาน

 

 

ซึ่งตัวของเอสเซียงย้ายไปร่วมทีมซาบาห์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญากับทีมเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง นอกจากนี้ เจ้าตัวรับหน้าที่เป็นโค้ชของสโมสรในชุดเยาวชนไม่เกิน 19 ปีอีกด้วย

 

 

สำหรับ เอสเซียง เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งครั้งแรกกับ บาสเตีย จากนั้นจึงย้ายไปสร้างชื่อกับ ลียง ก่อนจะก้าวขึ้นไปเป็นกองกลางระดับโลกกับเชลซีตั้งแต่ปี 2005 พร้อมกับคว้าแชมป์มากมายตลอด 9 ปีอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทั้ง พรีเมียร์ลีก (2 สมัย), เอฟเอ คัพ (4 สมัย) ลีกคัพ (1 สมัย) และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีกสมัย  จากนั้นจึงกลายเป็นนักเตะพเนจรค้าแข้งไปทั่วทั้ง สเปน, อิตาลี, กรีซ, อินโดนีเซีย และ อาเซอร์ไบจาน