ไม่ทิ้งกัน! 4 สโมสร ‘บุนเดสลีก้า’ บริจาคเงิน 20 ล้านยูโรช่วยเหลือคู่แข่ง

4 ทีมหัวตารางลีกเมืองเบียร์ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือสโมสรคู่แข่งในประเทศที่ประสบปัญหาด้านการเงิน

 

บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์,  แอร์เบ ไลป์ซิก และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 4 ทีมดังจากบุนเดสลีก้า ร่วมกันบริจาคเงิน 20 ล้านยูโร เพื่อช่วยเหลือสโมสรร่วมประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

 

เนื่องจาก กฏ 50+1 ในลีกประเทศเยอรมันที่บังคับให้ผู้ถือหุ้นของสโมสรอย่างน้อยร้อยละ 51 ต้องเป็นแฟนบอล(ที่เป็นสมาชิก) ทำให้มีความกังวลไม่น้อยเกี่ยวกับอนาคตของสโมสรที่จะจัดการปัญหาด้านการเงินได้ หลังการแข่งขันในลีกถูกเลื่อนออกไปเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสทั่วทวีปยุโรป

 

นั่นทำให้ 4 สโมสรลูกหนังที่มั่งคั่งที่สุดในเมืองเบียร์ได้ร่วมแบ่งค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด บวกกับเงินจากแต่ละทีม เพื่อช่วยเหลือสโมสรต่างๆในบุนเดสลีก้า หรือ ลีกรองอย่าง บุนเดสลีก้า ทู

 

ทางฝั่งของ ฟุตบอลลีกเยอรมัน หรือ ดีเอฟแอล จะมีการตัดสินใจว่าจะแจกจ่ายเงินจำนวน 20 ล้านยูโร อย่างไรในเวลาต่อมา และมีการขอบคุณสำหรับน้ำใจที่ทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศมีให้ทีมคู่แข่งร่วมลีก หรือ ลีกระดับรอง

 

“เคมเปญนี้เน้นย้ำถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทั้งในบุนเดสลีก้า และ บุนเดสลีก้า ทู ที่ไม่ใช่เพียงแค่คำพูดปากเปล่า ทางคณะผู้บริหารของ ดีเอฟแอล ขอบคุณอย่างมากกับ 4 สโมสรที่มีส่วนร่วมกับแชมเปี้ยนส์ลีกในแง่ของชุมชนของสโมสรทั้งหมด” คริสเตียน ไซฟาร์ท ตัวแทนของ ดีเอฟแอลกล่าว