ไม่นึกไม่ฝัน! ‘ซาก้า’ รับไม่คิดว่าจะได้เล่นชุดใหญ่ให้ ‘ปืน’

แบ็คซ้ายดาวรุ่งของปืนใหญ่เผยไม่คิดว่าตนจะได้โชว์ฝีเท้าในทีมชุดใหญ่เร็วขนาดนี้

 

บูโคโย่ ซาก้า แบ็คซ้ายอนาคตไกลของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าตนเองไม่คิดว่าจะได้โอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ในปัจจุบัน เนื่องจากในทีมเต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีมากมาย

 

แข้งเชื้อสาย แองโกล่า-ไนจีเรีย ได้รับสัญญาอาชีพฉบับแรกในปี 2017 หลังทำผลงานเด่นเกินวัยกับทีมเยาวชน ก่อนจะลงเล่นชุดใหญ่นัดแรกในเกมยูโรป้า ลีก กับ วอร์สคลา โปลตาว่า เมื่อปี 2018 และกลายเป็นแข้งดาวเด่นของทีมในฤดูกาล 2019-20 หลังทำไป 3 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ในทุกรายการให้ต้นสังกัด

 

ซึ่งแบ็คหนุ่มวัย 18 ปี ได้เปิดใจผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า ไม่เคยคิดว่าจะได้เล่นทีมชุดใหญ่อย่างที่เห็นในตอนนี้ โดยกล่าวว่า “ผมแค่สนุกที่จะได้ลงเล่น แต่ไม่คิดหรอกว่าจะได้เล่นทีมชุดใหญ่ จนกระทั่งได้รับสัญญาอาชีพเมื่ออายุครบ 17 ปี คุณได้ลงเล่นในระดับเยาวชนหลายปี และเห็นนักเตะฝีเท้าดีมากมายรอบๆตัว บางคนอาจเป็นยอดเยี่ยมที่สุดด้วย แต่ก็ถูกปล่อยออกจากทีมไปอย่างช้าๆ หรือหยุดพัฒนาไปเลยก็มี”

 

“ดังนั้น คุณไม่มีทางมั่นใจว่าจะทำมันได้แน่ๆ แต่สิ่งที่ผมพูดกับตัวเองตลอดคือ ผมจะทุ่มเทเต็มที่ในทุกๆการฝึกซ้อม ผมต้องการเรียนรู้เพื่อให้ดีขึ้นกว่าเดิมเสมอ ผมดูเกมฟุตบอลมากมาย และดูว่าจะพัฒนามันได้อย่างไร แต่มีกลุ่มใหญ่ใน เฮล เอนด์ และถึงแม้เราจะเป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพ โค้ชก็จะบอกเสมอว่า ‘มองไปรอบห้องแต่งตัวนี้ จะมีเพียง 1 หรือ 2 คนเท่านั้นที่ได้ลงเล่นทีมชุดใหญ่ในซักวัน'”

 

“เราต่างคอยดูแลซึ่งกันและกัน และสงสัยว่าคนๆนั้นจะเป็นใคร ผมเชื่อมั่นว่าคนๆนั้นจะเป็นผม ดังนั้นผมจึงทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อประสบความสำเร็จในเรื่องนี้” ซาก้า กล่าวทิ้งท้าย