ไม่ประมาท! มาโน่ เชื่อไทยอาจต้องลุ้นเข้ารอบถึงเกมบู๊อุซเบกิสถานนัดท้าย

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชี้การดวล อุซเบกิสถาน ในเกมนัดสุดท้ายของ  ศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก จะเป็นเกมสำคัญว่าพวกเขาจะดีพอที่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายหรือไม่

 

โดยทัพ “ช้างศึก” ที่ประเดิมสนามได้อย่างน่าพอใจหลังถล่ม ทีมชาติมัลดีฟส์ 3-0  ได้สองประตูจาก สารัช อยู่เย็น และ ธีรศิลป์ แดงดา ในครึ่งแรก ก่อนที่ครึ่งหลัง พรรษา เหมวิบูลย์ จะยิงปิดกล่องถล่มคู่แข่งขาดลอย 3-0 ภายหลังเกม มาโน่ เผยว่า

 

“มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีของเรากับสามเกมที่เราจะเล่น  รูปเกมนี้เราไม่ได้มีเซอร์ไพรส์อะไร เราเล่นในรูปเกมแบบนี้เพราะการตั้งรับของคู่แข่ง ทำให้เราต้องแบบนี้ แต่เรารู้ว่า เราสามารถดีกว่านี้ได้ แต่การเจออุซเบกิสถานในเกมนัดสุดท้ายจะแตกต่างจากนี้แน่นอน เพราะพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของกลุ่ม แนวทางที่เราจะเล่นด้วยย่อมต่างกัน แต่เราจะมองข้ามศรีลังกา คู่แข่งในเกมถัดไปไม่ได้ แต่ผมพอใจสำหรับผลการแข่งขัน 3-0 ในเกมนี้”

 

พร้อมกันนี้ มาโน่ ยังได้กล่าวถึงข่าวก่อนหน้านี้ว่า มีผู้เล่นถึง 13 คนท้องเสียจากอาหารอุซเบกิสถานว่า “ในส่วนเรื่องอาหารที่มีข่าวก่อนหน้านี้เป็นความเข้าใจผิด จริงๆ แล้วอาหารที่โรงแรมจัดให้นั้นดี เพียงแต่ไม่ง่ายที่คนไทยจะชินกับอาหารแนวนี้ ซึ่งเราได้รับการช่วยเหลือจากคุณแป้ง ผู้จัดการทีมของเรา ที่นำอาหารมาเสริมให้เราได้รับประทาน”

 

สำหรับโปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดสอง ทีมชาติไทย จะพบกับ ศรีลังกา วันที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น. ที่ มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน

 

ทั้งนี้ศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก รอบสาม  มีตัวแทน 24 ทีม จะถูกแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยในแต่ละกลุ่มจะแข่งขันแบบพบกันหมด ซึ่งแชมป์กลุ่มของทั้ง 6 กลุ่ม บวกกับทีมอันดับสองที่ดีที่สุดจากทุกกลุ่มจำนวน 5 ทีม จะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปรวมกับ 13 ทีมที่ได้เข้ารอบสุดท้ายไปแล้วก่อนหน้านี้ รวมเป็น 24 ทีมในรอบสุดท้ายพอดี

 

อนึ่ง ประเทศจีน ได้ประกาศถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 เนื่องจากสาเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเวลานี้ยังต้องรอว่าชาติใดจะเข้ามารับหน้าที่แทนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ไม่ต้องรอลุ้นนัดสุดท้าย! มาโน่หวังพาช้างศึกชนะมัลดีฟส์-ศรีลังกาตีตั๋วเอเชียน คัพ

 

ธีราทร