ไม่ฝืน! ร็อบเบน รับสภาพอาจต้องแขวนสตั๊ดอีกรอบ หลังเจออาการเจ็บเล่นงาน

แนวรุกตัวเก๋าอัศวินสีส้มรับอาจต้องแขวนสตั๊ดหลังเจออาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องพักยาว

 

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวรุกชาวฮอลแลนด์ ออกมายอมรับว่าอาจต้องพิจารณาแขวนสตั๊ดอีกครั้ง หลังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องพักยาว

 

โดยแนวรุกวัย 36 ปี ประกาศแขวนสตํ๊ดครั้งแรกไปเมื่อซัมเมอร์ปี 2019 หลังประสบความสำเร็จมามากมายกับ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนที่จะตัดสินใจกลับมาลงสนามอีกครั้งกับ โกรนิงเก้น ในลีกบ้านเกิดเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2020

 

อย่างไรก็ตามในนัดแรกเมื่อเดือนกันยายน 2020 เขาได้ลงสนามไแค่ 30 นาทีเท่านั้น ก็เกิดอาการบาดเจ็บ ก่อนที่จะได้กลับมาลงสนามอีกทีในเดือนตุลาคม แต่ก็ได้ลงสนามไปแค่ 14 นาที ก็เจ็บอีกจนต้องพักยาวมาจนถึงปัจจุบัน

 

“ผมทำทุกอย่างที่ผมทำได้แล้ว ถ้าสุดท้ายแล้วคุณไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการคุณอาจต้องยอมรับมัน แต่มันยากมาก” ร็อบเบนกล่าว

 

“เป๋นยังไงบ้างน่ะหรอ? ในตอนนี้คำถามเหล่านี้เป็นคำถามที่คุณไม่ต้องตอบแล้ว มันไม่ได้เป็นไปได้ดี มันน่าผิดหวัง ผมไม่สามารถทำได้มากกว่านั้น ผมยังมีปัญหาที่น่องทั้งสองข้าง จากข้างนึงลามไปอีกข้างนึง พอข้างนึงดีขึ้นอีกข้างนึงก็เจ็บอีก ในตอนนี้มันเป็นเรื่องยากมาก เราต้องดูว่ามีโอกาสจะดีขึ้นหรือไม่”

 

“มันเป็นการตัดสินใจท่ียากมาก ผมพูดในตอนแรกว่า ‘ผมจะทำทุกอย่างที่ผมจะทำได้ ผมจะทำให้ดีที่สุด แต่ผมไม่รู้ว่ามันจะเวิร์คไหม’ ในตอนนี้มันดูเหมือนว่ายังใช้ไม่ได้ แต่การยอมแพ้ไม่ได้อยู่ในพจนานุกรมของผม”