ไม่พอใจ! แฟนบอล เวียดนาม บุกเฟสบุ๊คส่วนตัวเชิ้ตดำเกมเสมอ ‘ช้างศึก’

แฟนบอลทัพ “ดาวทอง” บุกคอมเม้นต์ อาเหม็ด อัล-คาฟ ผู้ตัดสินชาวโอมาน ถึงเฟสบุ๊คส่วนตัว หลังไม่พอใจปฎิเสธประตูเกมดวล “ช้างศึก”

 

ทีมชาติไทย ภายใต้การทำทีมของ อากิระ นิชิโนะ เพิ่งทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เวียดนาม แบบไร้สกอร์ 0 – 0 ที่สนาม มีดินห์ สเตเดี้ยม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

 

โดยในเกมนี้มีจังหวะที่ เวียดนาม น่าจะได้ประตู จากโอกาสเล่นลูกเตะมุมทางขวาของ เหงียน กวง ไฮ เปิดมาเข้าหัว เก ง็อค ไฮ โหม่งเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสิน อาเหม็ด อัล-คาฟ ชาวโอมาน กลับเป่าเป็นลูกฟาวล์ไม่ให้ประตู หลังมีช็อตที่ ดวน วาน เฮา ลอยตัวขึ้นไปปะทะกับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ทำให้เสียจังหวะในการออกมาตัดบอล

 

อย่างไรห็ตามทางฝั่งแฟนบอลทัพ “ดาวทอง” กลับไม่เห็นด้วยกับการตัดสินในจังหวะดังกล่าว และได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมนี้อย่างหนัก

 

ล่าสุดมีรายงานว่า แฟนบอล เวียดนาม จำนวนมากที่ไม่พอใจคำตัดสินของ อาเหม็ด อัล-คาฟ ได้เข้าไปโพตช์ข้อความต่อว่าผู้ตัดสินรายนี้ถึงในเฟสบุ๊คส่วนตัวเลยทีเดียว

 

“อาเหม็ด อัล-คาฟ คุณจำเป็นต้องพิจารณานะ เพราะว่าคุณตัดสินพลาดมากๆ และมันค่อนข้างส่งผลกระทบอย่างมากกับ เวียดนาม รวมไปถึงแฟนบอล เวียดนาม ด้วย”

 

“ผมรู้ว่ามีคนมากมายเข้ามาดูถูกต่อว่าคุณในเฟสบุ๊คของคุณเอง เราต้องขอโทษแทนพวกเขาเหล่านั้นด้วย”

 

“ผมได้ดูเกมระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม เมื่อวานนี้ ซึ่งคุณทำหน้าที่ได้ไม่ค่อยแฟร์เท่าไร ผมผิดหวังในตัวคุณมากๆ”

 

“ถึงคุณ อัล-คาฟ ดีใจที่ได้เจอคุณอีกครั้ง ช่วยอธิบายหน่อยได้ไหมว่าทำไมคุณไม่ให้ประตูกับ เวียดนาม? และเหตุที่คุณเป่าจุดโทษ เวียดนาม พวกเราคิดว่าคุณตัดสินผิดพลาดนะ นั่นแหล่ะคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงโกรธคุณ”

 

 

“ประตูของเราถูกคุณปล้นไป หนึ่งในผู้ตัดสินที่มีคนรู้จักมากที่สุดอย่าง เกรแฮม โพล คอมเม้นว่าลูกนี้ควรจะเป็นประตูที่สุด ทางสามาคมฟุตบอลเวียดนาม ควรต่อว่าไปยัง ฟีฟ่า นะ”

 

“ผู้ตัดสินคนนี้ไม่มีคุณภาพมากพอที่จะตัดสินเกมใหญ่ ทุกคนเห็นด้วยกับผมไหม?”