ไม่มั่นใจ! คิมมิช เผยเหตุผลไม่ยอมฉีดวัคซีนแม้นายใหญ่ติดโควิด

คิมมิช

กองกลางเสือใต้เผยสาเหตุเป็นหนึ่งในห้านักเตะในทีมที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน แม้กุนซือเพิ่งติดโควิดไปหมาดๆ

โจชัว คิมมิช กองกลางของบาเยิร์น มิวนิค ออกมาให้เหตุผลที่ตนไม่ยอมฉีดวัคซีน เนื่องจากไม่มั่นใจผลกระทบในระยะยาว แม้ตัวผู้จัดการทีมอย่าง ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ จะเพิ่งติดโควิดไปก็ตาม

โดยแข้งชาวเยอรมัน เป็นหนึ่งในห้านักเตะเสือใต้ที่ไม่ยอมฉีดวัคซีนร่วมกับ โธมัส มุลเลอร์, เบนฌาแม็ง ปาวาร์, มิชาแอล กุยซ็องส์ และ มาร์ค โรก้า

ในขณะที่ล่าสุดนายใหญ่ของทีมก็เพิ่งติดเชื้อโควิดไปก่อนเกม แชมเปี้ยนส์ลีกที่บุกไปเยือน เบนฟิก้า ทั้งที่ฉีดวัคซีนครบแล้วทั้ง 2 โดส จนทำให้ไม่สามารถลงคุมทีมข้างสนามในเกมดังกล่าวได้

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง บิลด์สื่อดังในประเทศเยอรมันได้มีการออกมาเปิดเผยว่าบรรดานักเตะของทีมที่ไม่ยอมฉีดวัคซีนเป็นเพราะต้องการรอผลการวิจัยให้มากกว่านี้ก่อน ด้าน คิมมิชที่เป็นหนึ่งในห้านักเตะก็ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลว่า “เพราะผมยังไม่มั่นใจถึงผลกระทบในระยะยาว”

“ผมรู้ดีถึงความรับผิดชอบของตัวเอง ผมทำตาม มาตรการด้านสุขอนามัยทั้งหมดและได้รับการทดสอบทุกสองสามวัน ทุกคนควรตัดสินใจด้วยตัวเอง”

“อย่างไรก็ตามผมไม่ได้เป็นพวกปฏิเสธโควิด หรือต่อต้านวัคซีนอะไร ผมไม่ได้ยื่นคำขาดว่าจะไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเลย มันก็เป็นไปได้ที่ผมจะฉีดวัคซีนในอนาคต”

บาเยิร์นยันนาเกลส์มันน์ติดโควิดเเม้ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส

นาเกลส์มันน์