ไม่มีถอย! บาค เดินหน้าจัดโอลิมปิกเกมส์ -เข้าพบนายกญี่ปุ่น พ.ค.นี้

 

 

โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) สร้างความเชื่อมั่นให้การแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศ ญี่ปุ่น ในช่วงกลางปีนี้ หลังมีกำหนดเดินทางไปพบ โยชิฮิเดะ ซูกะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในเดือนพ.ค. เพื่อเดินหน้าเตรียมการจัดงานให้ปลอดภัยที่สุด ในสถานการณ์โควิด-19

 

 

โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวจะยกเลิกจัดการแข่งขัน เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 มาตลอดในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ โธมัส บาค  พร้อมที่จะสร้างความเชื่อมั่น และร่วมมือกับโตเกียวเกมส์ ด้วยการเดินทางไปเข้าพบ โยชิฮิเดะ ซูกะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อเดินหน้าเตรียมการจัดการแข่งขันอย่างปลอดภัยมากที่สุด

 

“เราตระหนักดีถึงความตั้งใจของ บาค ที่จะเดินทางมายังญี่ปุ่น และเรายินดีต้อนรับการมาเยือนของ คณะกรรมการโอลิมปิค อย่างไรก็ตามเวลานี้ยังไม่มีการตัดสินใจอย่างเป็นรูปธรรม ว่าการแข่งขันจะยังมีขึ้นต่อไปหรือไม่” คณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกเกมส์ กล่าว

 

นอกจากเข้าพบผู้นำญี่ปุ่นแล้ว โธมัส บาค ยังจะประชุมร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่นำโดย ไซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานจัดงาน และฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้ง ประธานไอโอซี ยังจะร่วมในพิธีวิ่งไฟคบเพลิงโอลิมปิก ที่เมืองฮิโรชิมา ที่เคยได้รับความเสียหายจากการทิ้งระเบิดปรมาณูในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 ในโอกาสเดียวกันนี้