ไม่มีทางเลือก! ‘นิชิโนะ’ ตั้งเป้าพา ‘ช้างศึก’ เก็บทุกแต้มที่เหลือเกมคัดบอลโลก

อากิระ นิชิโนะ ตั้งเป้าพาทีมเก็บทุกแต้มที่เหลือในเกมคัดบอลโลก เพื่อหวังเข้ารอบต่อไปให้ได้ พร้อมชี้ผลงานที่ยอดเยี่ยมของ U23 ช่วยให้ชุดใหญ่แกร่งขึ้น

 

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมนัดสำคัญเหลืออีก 3 นัด ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งจะต้องพบกับ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงเดือนมีนาคม และ มิถุนายนนี้

 

ล่าสุดทางฝั่งของ อากิระ นิชิโนะ เทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่น ที่เพิ่งตัดสินใจต่อสัญญาคุมทีมฉบับใหม่กับทัพ “ช้างศึก” ออกไปอีก 2 ปี ได้ออกมาตั้งเป้าที่จะพาทีมเก็บทุกแต้มที่เหลือในเกมบอลโลก รอบคัดเลือก ให้ได้ เพื่อตีตั๋วเข้าไปสู่รอบต่อไป พร้อมชี้ว่าผลงานอันยอดเยี่ยมของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เพิ่งลงเตะในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 จะช่วยส่งผลให้ทีมชุดใหญ่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นไปด้วย

 

“เราไม่มีทางเลือกนะ นอกจากจะต้องเก็บแต้มให้ได้หมด เพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไปของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ครั้งนี้ โดยเฉพาะ 3 นัดที่เหลือ เรามี 2 นัดที่แข่งในบ้าน และผลงานของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำให้ทีมเรามีจำนวนผู้เล่นมากขึ้น และทำให้ทีมชุดใหญ่มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น” อากิระ นิชิโนะ  เผย

 

“สิ่งสำคัญที่เราเน้นย้ำก็คือ เรื่องการจัดการแข่งขัน เพื่อให้เรามีโอกาสในการไปแข่งขัน โดยเฉพาะรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะมีการเก็บตัวไปพร้อมกับชุดใหญ่ตลอดปีนี้ เพื่อให้หาทีมแข่งขันได้มากขึ้น จำนวนเกมมากขึ้น เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน”

 

สำหรับโปรแกรมในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดต่อไปของทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ก่อนจะลงเล่น 2 เกมสุดท้ายในเดือนมิถุนายน ด้วยการบุกไปเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 4 และปิดท้ายเกมในบ้านพบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้