ไม่มีใครรับ! เมอร์ฟี่ ชี้ ป็อกบา- บรูโน่ ไม่ควรลงสนามคู่กัน

อดีตกองกลางหงส์แดงชี้สองกองกลางปีศาจแดงไม่ควรลงสนามคู่กันเพราะจะไม่มีใครเล่นเกมรับเลยสักคน

 

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเห็นว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถใช้งาน บรูโน่ เฟร์นันเดส และ พอล ป็อกบา ลงสนามคู่กันได้ เนื่องจากจะไม่มีใครเล่นเกมรับเลย

 

โดยดาวเตะชาวโปรตุกีสเพิ่งย้ายมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อช่วงครึ่งซีซั่นก่อนและสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งการจับคู่ของเขากับแข้งชาวฝรั่งเศส ทำให้เกมรุกของปีศาจแดงดูมีมิติมากขึ้น

 

อย่างไรก็ตามเมอร์ฟี่มองว่าการจับคู่ของบรูโน่ และ ป็อกบา ไม่เวิร์คเพราะแม้ว่าจะมีเกมรุกที่น่าสนใจ แต่ในเรื่องเกมรับไม่มีใครเล่นได้เลย พร้อมเชื่อว่าหากต้องการคว้าแชมป์ต้องไม่ใช้สองคนนี้ลงสนามพร้อมกัน

 

“ตอนแรกผมบอกว่าถ้า เฟร์นันเดส เข้ามามันจะเป็นปัญหา และผมก็ยังคิดว่ามันเป็นปัญหาอยู่” เมอร์ฟี่กล่าว

 

“ป็อกบา และ เฟร์นันเดสอยู่ในทีมเดียวกันมันทำให้พวกเขาเล่นเกมรุกมาเกินไป กับคู่แข่งที่ดีกว่ามันจะดูสูสี พวกเขาทั้งคู่เป็นจอมเทคนิค และเป็นนักฟุตบอลที่สร้างสรรค์”

 

“แนวคิดในเกมรับพวกเขามันไม่เวิร์ค พวกเขาไม่รับรู้ถึงอันตราย พวกเขาตอบสนองช้า พวกเขามองแล้วคิดว่า ‘จะถอยลงไปดีไหม’ มันไม่ใช่ธรรมชาติของพวกเขา มีครั้งเดียวที่ผมเห็นป็อกบาลงมารับกับทีมชาติรั่งเศส ตอนที่เขายืนคู่กับ เอ็นโกโล่ กองเต้ และเปลี่ยนเกมกับเบลเยี่ยม”

 

“แต่โดยปกติแล้วเขาเป็นนักเตะที่สร้างสรรค์เกม เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม พวกเขาจะไม่คว้าแชมป์ใดๆเลยถ้ายังฝืนใช้ทั้งสองคนในแดนกลาง”