ไม่ยอมแพ้! โอลาส ร่อนจดหมายตรงถึงรัฐบาลวอนลีกเอิงกลับมาเตะให้จบ

ประธานลียงส่งจดหมายตรงถึงรัฐบาลเมืองน้ำหอมวอนลีกกลับมาเตะให้จบ หลังโดนศาลปฏิเสธคำร้อง

 

ฌอง-มิเชล โอลาส ประธานสโมสรลียงส่งจดหมายตรงสู่รัฐบาลฝรั่งเศส เพื่อร้องขอให้ลีกเอิงกลับมาเตะกันให้จบ แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางศาลได้ปฏิเสธคำร้องดังกล่าว

 

โดยลีกแดนน้ำหอมได้มีการตัดสินให้ยกเลิกฤดูกาล 2019/20 พร้อมมอบแชมป์ให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่เป็นจ่าฝูงตามตารางคะแนนปัจจุบัน รวมถึงทีมอื่นๆที่แย่งพื้นที่ยุโรป หรือหนีตกชั้น ก็ยึดตามตารางคะแนนปัจจุบันทั้งหมด นั่นทำให้ทางลียง เสียประโยชน์อย่างมากเนื่องจากพวกเขาพลาดการไปเล่นฟุตบอลยุโรปครั้งแรกในรอบ 13ปี จากการจบอันดับ 7 มีคะแนนห่างจากนีชทีมอันดับ 6ที่อยู่ในพื้นที่ยุโรปเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

 

โดยส่วนแรกของจดหมายเริ่มต้นด้วยว่า”เปิดจดหมายถึงนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของฝรั่งเศส เพื่อให้วันที่ 2 มิถุนายน เป็นความหวังสำหรับวงการฟุตบอลฝรั่งเศส”

 

ส่วนในเนื้อหาของจดหมายโอลาสได้มีการอธิบายว่าทางรัฐบาลฝรั่งเศสไม่มีความจำเป็นต้องให้ฤดูกาลแข่งขันจบลงอย่างรวดเร็ว และทางยูฟ่า เองก็ไม่ได้กำหนดเส้นตายแต่อย่างใด และยังแสดงความเสียใจที่สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส ไม่พิจารณาใช้แนวทางอื่นในการสิ้นสุดฤดูกาล แต่ตัดสินให้ใช้แต้มเฉลี่ย โดยมีการยกตัวอย่างประเทศอื่นที่มีการกลับมาแข่งขันต่อในสนาม พร้อมกับความกังวลเรื่องผลกระทบทางด้านสถานะทางการเงิน

 

ซึ่งทั้งหมดเจ้าตัวมองว่าการตัดสินใจดังกล่าวไม่ยุติธรรม และขอร้องให้ทางรัฐบาลพิจารณาเปิดโอกาสให้ฟุตบอลกลับมาแข่งขันต่อในวันเดียวกับที่มีการผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์ในวันที่ 2 มิถุนายน เพื่อให้ฤดูกาล 2019-20 จบลงในช่วงเดือน กรกฎาคม หรือ สิงหาคม ตามคำแนะนำของยูฟ่า