ไม่ยุติธรรม! ‘เมนเดส’ บ่น’โรนัลโด้’ควรได้บัลลงดอร์มากกว่า ‘เมสซี่’

เอเย่นต์ส่วนตัวของCR7ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยต่อผลรางวัลบัลลงดอร์ปีล่าสุด ชี้แข้งในสังกัดตนควรได้มากกว่า

 

จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ส่วนตัวของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยต่อผลบัลลงดอร์ปี 2019 ที่ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์จากบาร์เซโลน่าเป็นผู้คว้ารางวัลไป โดยมองว่านักเตะในสังกัดของตนควรเป็นฝ่ายได้รางวัลมากกว่า

 

สำหรับการประกาศรางวัลประจำปี 2019ที่ผ่านมา ดาวยิงชาวโปรตุเกสได้ไปเพียงแค่อันดับที่ 3เท่านั้น เป็นรอง เวอร์จิล ฟานไดจ์ค ของลิเวอร์พูลที่โผล่มาอยู่ที่สอง ซึ่งผลงานส่วนตัวของCR7เมื่อปีที่ผ่านมาคือการพาชาติบ้านเกิดคว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นลีก และในระดับสโมสรก็เป็นส่วนสำคัญของแชมป์กัลโช่ เซเรียอา ร่วมกับยูเวนตุส ส่วนทางลิโอเนล เมสซี่ แม้จะไม่ได้คว้าแชมป์ใดๆกับทีมชาติ แต่ก็ยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดในระดับสโมสรพร้อมคว้าแชมป์ลีกร่วมกับทีม

 

“คริสเตียโน่ เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกฟุตบอล ก่อนจะมีเขาโปรตุเกสไม่ได้คว้าแชมป์อะไรเลย และพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ยูโรได้เพราะมีโรนัลโด้” แมนเดสกล่าว

 

“เขาเปลี่ยนโฉมโลกฟุตบอล เมื่อคุณพูดถึงโปรตุเกส คุณจะพูดถึงประเทศเล็กๆ แต่เขาเปลี่ยนแปลงมันไป ปีหน้าผมคิดว่าเขาคงยิงได้ถึง 110ประตูให้กับทีมชาติ และผมเชื่อว่าเขาจะคว้าบัลลงดอร์ได้”

 

“สำหรับผมมันไม่ยุติธรรมเลยที่เมสซี่ได้บัลลงดอร์ โรนัลโด้ก็คว้าแชมป์ ยูฟ่าเนชั่นลีกมา แต่ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้แหละ ผมว่าถ้าเขายังอยู่เรอัล มาดริด เขาคงจะชนะรางวัลนี้ เขาเป็นแชมเปี้ยนส์ และเขารู้ว่าต้องทำยังไงเพื่อคว้ารางวัลในปี 2020”