ไม่รอด! เอฟเอ เพิ่มโทษคล็อปป์ พลาดคุมหงส์เจอนักบุญ

คล็อปป์

สมาคมบอลผู้ดีแถลงแบนนายใหญ่หงส์แดงหลังโวยวายใส่เชิ้ตดำในเกมชนะเรือใบ

เอฟเอ แถลงยืนยันเพิ่มโทษ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลด้วยการแบนคุมทีมข้างสนาม ทำให้จะพลาดเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในกรณีโวยวายใส่กรรมการในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่หงส์แดงเอาชนะเรือใบสีฟ้าไปเมื่อกลางเดือนที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวเข้าไปโวยใส่ผู้ตัดสินในจังหวะที่ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ โดนทำฟาวล์ จนสุดท้ายเชิ้ตดำตัดสินใจไล่ นายใหญ่ชาวเยอรมันออกจากสนาม

โดยก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการอิสระด้านระเบียบวินัย ตัดสินลงโทษคล็อปป์ด้วยการปรับ 30,000 ปอนด์ แต่ทางเอฟเอไม่ยอมและยื่นเรื่องเพิ่มเมื่อช่วงต้นเดือนนี้

ล่าสุดทางเอฟเอออกมาแถลงอัพเดตเรื่องนี้ว่า “คณะกรรมการอิสระ ยอมตามคำอุทธรณ์ของ เอฟเอ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นในช่วงหลังของ เจอร์เก้น คล็อปป์”

“ส่งผลให้ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ถูกสั่งลงโทษห้ามคุมทีมข้างสนามเป็นจำนวนหนึ่งนัด ซึ่งจะผลบังคับใช้ทันที รวมไปถึงโทษปรับเงินจำนวน 30,000 ปอนด์ และรับคำตักเตือนสำหรับพฤติกรรมในอนาคตของเขา”

“ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ ยอมรับแล้วว่าเขาทำผิดกฏของ เอฟเอ ระหว่างเกมการแข่งขันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 16 ตุลาคม และโดนสั่งปรับเงินจำนวน 30,000 ปอนด์”

อเวจีปอยเปต! 10 สนามนรกทีมเยือน

นรกทีมเยือน