ไม่อยากกดดัน! ‘โรดริโก้’ วอนอย่านำตนไปเทียบกับ ‘โด้อ้วน’

ดาวรุ่งโลส บลังโกส อย่าง โรดริโก้ ได้ขอร้องอย่านำเขาไปเปรียบกับ R9 ตำนานรุ่นพี่ในสโมสรและทีมชาติ

 

โรดริโก้ แข้งป้ายแดงของเรอัล มาดริด ได้ออกมาเผยว่าไม่ให้ใครก็ตามนำเขาไปเปรียบเทียบกับ โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล หลังจากประเดิมนัดแรกพร้อมกับยิงประตูได้ทันทีในเกมวันพุธที่ผ่านมา

 

หลังจากลา ซานโตส เพื่อย้ายซบยอดทีมจากสเปนด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์นี้ แข้งวัย 18 ปีได้จารึกสถิติให้กับประวัติศาสตร์ราชันชุดขาวด้วยการเป็นนักเตะที่ได้ประเดิมสนามนัดแรกและยิงประตูได้เร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 ของสโมสร หลังลงสนามไปแค่ 93 วินาทีเท่านั้น ในเกมที่เอาชนะโอซาซูน่า 2-0 เมื่อวานนี้ โดยเป็นรองแค่โรนัลโด้เท่านั้นที่เคยทำไป 62 วินาทีในการยิงประตูใส่อลาเบส เมื่อปี 2002

 

 

อย่างไรก็ตาม แข้งชาวบราซิลเลี่ยนยืนยันอย่างหนักแน่นเขาไม่ต้องการจะถูกเปรียบเทียบกับ กองหน้ารุ่นพี่ร่วมชาติเลย เพราะโรนัลโด้เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของจริงเลย

 

“ผมไม่ต้องการถูกเปรียบเทียบกับโรนัลโด้เลย เพราะเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล และหนึ่งในแข้งยอดเยี่ยมที่สุด ณ บ้านเกิดผมด้วย” โรดริโก้กล่าวให้สัมภาษณ์เรื่องนี้หลังเกม

 

“สำหรับประตูนั้น ผมควบคุมบอลได้ดี และรู้ว่ายิงจากตรงนั้นน่าจะได้ผล ผมต้องแสดงให้เห็นเสมอว่าผมมีความสามารถเพียงพอที่จะเล่น ณ ที่นี่”